A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: truyen/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/views/truyen/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/controllers/Home.php
Line: 254
Function: view

File: /home/source_code/truyenxhome.com/index.php
Line: 292
Function: require_once

Chương 9: Tâm tư đế vương
Phu Quân Nhà Ta Là Thủ Phụ

Chương 9: Tâm tư đế vương


trước tiếp
Lý Ngôn Đình không biết rõ chạm vào căn gân của hắn, càng nói càng hăng say, vẻ mặt cực kỳ tiếc hận, ô hô thương thay như cha mẹ chết.

"Chao ôi, ngươi nói thủ phụ đại nhân của chúng ta, phong thái thiên nhân như vậy, tại sao lại lấy con cọp cái? Ta còn nghe nói cọp cái kia không chỉ lớn lên xấu vô cùng, còn rất không tuân thủ nữ tắc, cơ hồ mỗi ngày đều chạy ra ngoài. Ngươi nói một nữ nhân, không hảo hảo ở nhà giúp chồng dạy con, cả ngày chạy ra ngoài làm gì, thật không ra làm sao. Thủ phụ đại nhân của chúng ta anh minh thần võ, cũng không biết là trúng phải bùa mê gì của cọp cái kia, nhất định lànàng ta học được cái yêu tà gì đó. Nghe nói dân gian có cái gì kêu Nhật Nguyệt Giáo, giáo chúng bên trong chuyên tu luyện mấy loại công phu mê hoặc tâm trí con người..."

Kỷ Ninh thấy hắn nước bọt bay tứ tung, quả thực muốn thổ huyết, nếu không phải đây là Hàn Lâm viện không thích hợp để đánh, nàng thật hận không thể đánh hắn quỳ trên mặt đất đọc Tam tự kinh.

Người này lá gan cũng thực lớn, thế nhưng dám ở Hàn Lâm viện nói xấu sau lưng thủ phụ.

"Kỷ huynh, sắc mặt ngươi sao khó coi thế? Không phải lại đau nhức ở đâu chứ?"

Kỷ Ninh thở dài một hơi, chỉ mình nói, "Lý huynh, ta có một vấn đề rất nghiêm túc muốn hỏi ngươi, ngươi tất yếu phải thành khẩn thật lòng trả lời ta."

"Kỷ huynh có vấn đề gì, cứ việc hỏi, ta nhất định hễ biết thì sẽ nói hễ nói thì sẽ nói hết."

Kỷ Ninh tương đối có chút ngượng ngùng nói, "Lý huynh, cái kia, cái kia... Cảm thấy tại hạ... Lớn lên trông thế nào?"

Lý Ngôn Đình thấy Kỷ Ninh gò má ửng đỏ, mắt uông đầy nước, vẻ tuấn dật trên mặt tựa như mang ba phần kiều thái của nữ tử, trong lòng không khỏi vướng mắc một tiếng.

Kỷ huynh tại sao dùng loại ánh mắt đắm đuối đưa tình này nhìn mình? Lẽ nào hắn... Nghĩ xem, Kỷ huynh hiện thời tuổi đã làkhông nhỏ, vẫn còn chưa đón dâu, lúc nào cũng cùng mình pha trộn cùng một chỗ, khẳng định đã sinh tâm tư khác lạ. Này như thế nào mới tốt đây, ta liên tục coi Kỷ huynh là huynh đệ nên cởi mở nói cười, cũng không thể để hắn lầm đường lỡ bước thương tiếc cả đời.

Lý Ngôn Đình nghĩ như vậy, liền thăm dò hỏi, "Kỷ huynh... Ngươi như thế nào đột nhiên hỏi ta cái vấn đề này?"

Kỷ Ninh mặt càng đỏ, ấp úng, "Cái kia... Người ta chính làhiếu kỳ muốn hỏi một chút cái nhìn của Lý huynh đối tại hạ."

Người ta... Liền hai chữ “người ta” đều dùng tới, chết rồi chết rồi, này Kỷ huynh... Xem ra thật sự là ưa thích đồng tính.

"Kỷ huynh, bể khổ vô biên quay đầu lại là bờ, phải biết làthiên nhai chỗ nào không cỏ thơm..." Lý Ngôn Đình tận tình khuyên bảo, thấy rõ Kỷ Ninh sắc mặt đột nhiên biến đổi, nghĩ thầm nếu làmình cứ như vậy vạch trần vết sẹo của hắn, nhất định sẽ làm cho hắn thương tâm khổ sở. Chao ôi, ai bảo mình cùng hắn là huynh đệ uống chung qua hoa tửu đánh qua mã treo ngược qua mệnh, nếu đã làhuynh đệ, liền không thể khiến huynh đệ thương tâm.

Phật gọi là ta không vào địa ngục thì ai vào, này cuộc đời cũng rất khó lại có bạn tốt tri kỷ như Kỷ huynh. Bất quá... Kỷ huynh này khi thẹn thùng lại có kiều thái của nữ tử, nếu thật là nữ nhân, tất nhiên cũng là đại mỹ nhân quốc sắc thiên hương...

Kỷ Ninh thấy ánh mắt Lý Ngôn Đình đột nhiên thay đổi cổ quái, còn nói cái gì bể khổ vô biên quay đầu lại là bờ, sắc mặt liền có điểm không tốt. Người này lớn lên bộ dáng cũng tốt, trong lòng như thế nào lại xấu xa, a, thế nhưng còn mắng ta là cọp cái xấu vô cùng? Mở mắt chó của ngươi ra nhìn một chút, lão nương ta nơi nào xấu, lại nơi nào như con cọp cái.

Lý Ngôn Đình thấy Kỷ Ninh tựa như giận hắn, trong lòng tối tăm thở dài, được rồi, vì không cho huynh đệ thương tâm, hắn đành bất cứ giá nào vậy!

"Kỷ huynh, ngươi trong lòng ta, tựa như trăng sáng ngày đó, chỉ có thể xem từ xa mà không thể chạm tới. Chỉ đáng tiếc ngươi lànam nhi, nếu như ngươi là nữ tử, ta nhất định muốn nghĩ hết biện pháp cưới ngươi làm vợ. Bất quá Kỷ huynh ngươi cũng không cần quá mức thương tâm, mặc dù giới tính có khác, nhưng tiểu đệ cũng không phải là cái loại thông thái rởm. Tiểu đệ biết rõ loại tình cảm này, không phân biệt nam nữ, chỉ là hiện tại trong khoảng thời gian ngắn có lẽ còn có chút không tiếp nhận được, nhưng Kỷ huynh ngươi chỉ cần cho tiểu đệ chút thời gian..."

Kỷ Ninh hoảng sợ mở to hai mắt, toàn thân rùng mình một cái, người này quả nhiên, con mẹ nó, thật bẩn thỉu, thậm chí ngay cả huynh đệ cũng đều đánh chủ ý đến, dù sao là người có công danh, sao có thể như thế!

"Lý Biên tu mới vừa nói muốn kết hôn với ai thế?" Hai người sau lưng chợt nghe thấy một thanh âm rét lạnh thấu xương.

Lý Ngôn Đình vèo một cái lập tức đứng lên, vội vàng hấp tấp hành lễ, "Bái kiến Thủ phụ đại nhân."

Thi Mặc mặt lạnh nhìn hắn, "Bổn quan hỏi ngươi như thế nào không trả lời?"

Lý Ngôn Đình không dám lừa gạt hắn, chỉ đành đàng hoàng trả lời, "Hạ quan vừa rồi đang cùng Kỷ đại nhân tám chuyện nhà, nói vài lời cười giỡn, nếu Kỷ đại nhân là nữ tử, hạ quan liền cưới nàng làm vợ."

"Hoang đường!" Phất tay áo bỏ lại hai chữ này, Thi Mặc xoay người rời đi.

Kỷ Ninh từ lúc nghe thấy thanh âm của Thi Mặc liền bị hù dọa núp ở sau lưng Lý Ngôn Đình, thấy hắn rời đi, mới vỗ ngực thở dài một hơi, hướng về Lý Ngôn Đình oán giận nói, "Thiếu chút nữa bị ngươi hại chết, ai bảo ngươi nói hươu nói vượn!"

Lý Ngôn Đình càng nhìn hắn càng cảm thấy bộ dáng hắn sinh khí như nữ tử, liền đỏ mặt, lắp bắp nói, "Ai làm người đó gánh, Kỷ đại nhân yên tâm, nếu thủ phụ đại nhân trách tội xuống, Lý mỗ sẽ một mình gánh tội."

Kỷ Ninh oán thầm, vốn đều là ngươi sai, còn muốn ta bồi ngươi chết, a, nghĩ đến thật bực mình!

Hạ triều, Kỷ Ninh trước về trong phủ của mình, đổi nữ trang xong, vội vàng từ hậu viện nhảy tường đến Thi Phủ.

Thi Mặc ngồi tại bàn đá bên cạnh hậu viện, rõ ràng đang đợi nàng.

Kỷ Ninh nhìn phu quân nhà mình mặt lạnh nhìn mình, gẩy gẩy sợi tóc dán ở trên má, chột dạ cười đi về phía Thi Mặc.

"Phu quân, sao nhìn ta như thế, người ta sẽ thẹn thùng a." Kỷ Ninh trước sau như một không biết xấu hổ cùng hắn làm nũng.

Mỗi lần hắn sinh khí, nàng đều dùng loại phương pháp này, lần nào cũng đúng.

Quả nhiên Thi Mặc khi nghe thấy thanh âm nũng nịu của nàng, vốn là khuôn mặt lạnh lùng liền hòa hoãn xuống.

"Từ trên tường cao như vậy nhảy xuống, cũng không sợ trẹo chân." Thi Mặc giọng nói mặc dù mang trách cứ, nhưng trong mắt lại tràn đầy quan tâm.

Kỷ Ninh ngồi ở bên cạnh Thi Mặc, thân mật kéo cánh tay hắn, nũng nịu nói, "Phu quân yên tâm đi, người ta mỗi ngày nhảy tới nhảy lui, liền tính nhắm mắt lại cũng sẽ không trẹo chân ."

Thi Mặc ôm nàng vào trong ngực, bất đắc dĩ thở dài, "Nàng đó, tính tình thật là, chính vi phu cũng thường xuyên không biết nên đem nàng làm sao bây giờ."

Kỷ Ninh vui thích dựa vào trong lòng hắn, "Trên đời này người đối ta tốt nhất chính là phu quân, có phu quân sủng ái, Ninh Ninh đương nhiên không có sợ hãi gì."

"Nàng nói lời này, giống như đang trách cứ vi phu."

"Nào có." Kỷ Ninh nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, cẩn thận nói, "Phu quân có phải hay không đang giận ta? Lần này thật không thể trách được ta, đều là người bên ngoài rỗi hơi, ở sau lưng bàn tán chuyện giữa vợ chồng người ta, cũng không sợ nát miệng."

Thi Mặc khẽ vuốt sợi tóc áp vào bên má nàng, "Không có, vi phu là giận chính mình."

"Phu quân có chuyện gì phiền lòng có thể cùng ta nói, người ta mặc dù là cô gái yếu đuối, nhưng miễn cưỡng vẫn có thể vì phuquân phân ưu một hai."

"Vi phu nói nương tử nàng không nên suy nghĩ nhiều, vi phuđã cự tuyệt Bệ hạ ."

Kỷ Ninh đại khái đoán được hắn nói là cái gì, ra vẻ một bộ cái gì cũng không biết, hỏi, "Đến cùng là chuyện gì?"

"Sau khi lâm triều, Bệ hạ kêu vi phu đơn độc lưu lại." Thi Mặc liếc nhìn nàng một cái, "Bệ hạ nói muốn đem nghĩa nữ của mình là An Ninh công chúa gả cho vi phu, bất quá nương tử nàng cứ thoải mái, buông lỏng tinh thần, vi phu vô luận như thế nào cũng sẽ không lấy An Ninh công chúa khiến cho nàng chịu ủy khuất."

Sau khi nghe được câu nói kia, Kỷ Ninh mũi đau xót, cuộc đời này có thể gả cho lang quân như vậy, thật sự là nàng đã tu luyện phúc khí tám đời.

"Phu quân, chàng đối ta thật tốt." Kỷ Ninh vui vẻ nói, nhưng lập tức lại là thở dài, "Nhưng là gần vua như gần cọp, phu quân lần này cự tuyệt Bệ hạ, tất nhiên sẽ chọc cho Bệ hạ trong nội tâm không thích, hơn nữa phu quân chàng ở trong triều vốn là quyền hành rất nặng, Bệ hạ nếu vì vậy mà hoài nghi phu quân kể công kiêu ngạo, kia có thể như thế nào tốt đây. Phu quân chàng tốt với ta, ta biết rõ, nhưng người ta cũng không hy vọng phu quân vì vậy mà ảnh hưởng quan lộ, càng không hi vọng phu quân bởi vì ta, mà rơi vào hoàn cảnh lưỡng nan. Cô công chúa kia, phu quân cưới cũng không sao, Ninh Ninh sẽ không vì vậy mà không vui."

Kỷ Ninh săn sóc, khiến Thi Mặc cau mặ,t mày nhăn càng sâu hơn, vị nương tử này nhà hắn, hắn là càng nhìn không thấu .

"Vi phu biết rõ nàng khắp nơi thay vi phu suy nghĩ, nhưng lần này Bệ hạ ban hôn, lại là công chúa, quốc hướng về quy củ, nương tử nang cũng không phải không biết, một chồng không thể cưới hai thê, lấy thân phận công chúa, há lại sẽ làm thiếp? Vi phu nếu là cưới công chúa, đem nương tử đặt ở chỗ nào? Bệ hạ lần này để vi phu thú công chúa, chỉ sợ cũng có gõ ý, từ khai quốc tới nay, thái tổ liền quy định ngoại thích không được tham gia vào chính sự. Tóm lại chuyện thú công chúa này, vi phu vô luận như thế nào cũng sẽ không đáp ứng."

"Phu quân, theo ta thấy, Bệ hạ này là đối phu quân hậu ân đâu." Kỷ Ninh sớm liền nghĩ kỹ lí do thoái thác, có bài bản hẳn hoi nói, "Phu quân tuổi còn trẻ, liền ngồi trên địa vị cao, dưới một người trên vạn người. Văn có trạng nguyên tài, võ lại là bảo vệ quốc gia lập được chiến công hiển hách, trong triều không người dám không phục. Huống chi phụ thân phu quân lại là quốc công, phu quân cũng thừa kế tước vị quốc công, dõi mắt toàn bộ thiên hạ, người phương nào có thể như phu quân được hưởng đại ân sủng đây?"

"Các đời tới nay, tâm tư đế vương đã là như thế, người quyền cao chức trọng, tổng hội gõ một hai, cùng với bồi dưỡng vây cánh đối lập, để ổn định triều cục. Đương kim Bệ hạ, liền cũng là cái tâm tư này, thiết lập Vũ Y Vệ cùng Đông xưởng giám thị quan văn, nhưng lại để cho họ giám sát lẫn nhau; Bệ hạ mặc dù không rời bỏ nội các, nội các lại không thể chính thức chỉ huy lục bộ bách quan, dưới lục bộ lại thiết lập cấp sự trung giám sát chức quyền, còn có Đô sát viện có quyền giám thị đủ loại quan lại. Nói đi nói lại, đơn giản chính là vì một cái cân bằng."

"Phu quân thân là thủ phụ nội các, trong triều không ai có thể sắc sảo bằng, hơn nữa phu quân lại trẻ tuổi, này địa vị cao, sợ là ngồi vài thập niên đều không có vấn đề, đừng nói là Bệ hạ, đổi lại bất luận kẻ nào, chỉ sợ cũng lo lắng phu quân sẽ công cao chấn chủ. Nhưng Bệ hạ lại còn phải dựa vào phu quân để thống trị quốc gia, quản lý văn võ bá quan thiên hạ, cứ thế Bệ hạ đối phu quân, vừa ủy thác trách nhiệm nặng nề nhưng cũng không thể không đề phòng. Để phu quânthú công chúa, chính là muốn phu quân cưới công chúa xong, liền làngười trong nhà, có tầng quan hệ này, mới có thể lại yên tâm; thứ hai, tựa như phu quân đã nói ngoại thích không được tham gia vào chính sự, nhưng công chúa này chỉ là nghĩa nữ, phu quân cũng không tính là phò mã thật sự, đối với phu quân ảnh hưởng không lớn, nhưng lại không phải là hoàn toàn không có ảnh hưởng, tóm lại phu quânnếu là sau này phạm cái gì sai, Bệ hạ có thể lấy lý do này đến công khai gọt quyền."

"Theo ta thấy, Bệ hạ sở dĩ làm như thế, thứ nhất là gõ phuquân, kỳ thật xem từ góc độ khác, cảm giác không phải là muốn phuquân lại ủy thác trách nhiệm nặng nề? Chỉ khi nhược điểm của phuquân ở trên tay Bệ hạ, Bệ hạ sử dụng người mới có thể lại yên tâm."

Kỷ Ninh thuở nhỏ liền đi theo bên cạnh đương kim thiên tử, lại là người hoàng gia, không biết trải qua bao nhiêu âm mưu quỷ kế, tự nhiên cũng nhìn thấy rõ ràng minh bạch. Chút ít năm này nàng nghe theo Bệ hạ an bài, giám thị chính phu quân của mình, ở một phương diện khác đến nói, cũng là bảo vệ phu quân nhà mình.

Phu quân nhà nàng quyền khuynh triều đình, bối cảnh lại hết sức kinh người, đương kim thiên tử lại thánh minh, nhưng gần vua như gần cọp, từ xưa đến nay bao nhiêu ví dụ sống sờ sờ phía trước. Kỷ Ninh đúng là có chỗ cảnh giác, vì thế mà thành thân bốn năm nay, đều liên tục không dám cùng phu quân nhà mình viên phòng. Chỉ có chính mình sung làm tai mắt thiên tử, thời khắc bồi ở bên thiên tử, mới có thể trước tiên phỏng đoán tâm tư thiên tử, đề phòng chuyện chưa xảy ra, đồng thời cũng tránh cho tiểu nhân gian trá đến châm ngòi ly gián, công kích phu quân nàng.

Những lời Kỷ Ninh nói này, Thi Mặc ở sâu trong quan trường nhiều năm làm sao lại không biết rõ, chẳng qua là khi lời nói này từ chính trong miệng nương tử mình nói ra, ánh mắt Thi Mặc, không thể tránh khỏi thay đổi ...

Bất quá chỉ là một nữ tử hai mươi tuổi, thế mà ngay cả tâm tư Bệ hạ cùng thế cục trong triều có thể nhìn thấy thấu triệt, này sao có thể không khiến hắn kinh hãi.

Kỷ Ninh nói xong, thấy Thi Mặc vẫn nhìn chằm chằm vào nàng, không khỏi thẹn thùng đỏ mặt, hướng trong lòng Thi Mặc bổ nhào về phía trước, gắt giọng, "Phu quân, có phải hay không Ninh Ninh nói sai cái gì? Nếu là nói sai, phu quân không cần so đo, phuquân cũng biết rõ, Ninh Ninh thời gian qua đều miệng không có ngăn cản hồ ngôn loạn ngữ ."

Thi Mặc giương mắt xem hướng chân trời ánh nắng chiều như lửa, đáy mắt con mắt lưu động, trên mặt hào quang chiếu rọi, thật khiến người nhìn không ra vẻ mặt.

"Nương tử, trời lạnh, vi phu đỡ nàng trở về phòng nghỉ ngơi." Hắn ôm lấy bên hông Kỷ Ninh, tay nắm thật chặt.

trước tiếp
Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương.
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -