A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: truyen/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/views/truyen/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/controllers/Home.php
Line: 254
Function: view

File: /home/source_code/truyenxhome.com/index.php
Line: 292
Function: require_once

Chương 10: Em sẽ là cánh hoa bồ công anh bay theo gió để tìm anh về
Hoa Bồ Công Anh, Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 10: Em sẽ là cánh hoa bồ công anh bay theo gió để tìm anh về


trước tiếp
*****Nếu trong tiểu thuyết có tựa đề 'Sẽ có thiên thần thay anh yêu em' thì Hoàng Khang đây chỉ mong khi không có anh, sẽ có một người thay anh yêu Thiên Nghi. Anh không trông chờ người đó là thiên thần gì cả, chỉ cần người đó yêu Thiên Nghi hơn anh đã từng, Hoàng Khang có thể trở thành ngôi sao sáng nhất trên bầu trời để chúc phúc cho cô.

Nhưng anh có biết không? Sẽ không có thiên thần nào bằng anh, sẽ không có một người nào đủ khả năng mang cho em hạnh phúc. Nếu anh là một vì sao cô đơn thì hãy nhìn bên cạnh, bên cạnh vì sao đó, sẽ có một vì sao khác. Nếu anh nhìn thấy thì xin hãy nhớ. Đó chính là em.*****

******

Hai tháng sau...

Giữa thành phố nhộn nhịp, các cô nàng tụ họp trong căn nhà nhỏ của Thiên Nghi, cả một tuần học mệt nhọc cuối cùng cũng có ngày nghỉ. Hôm nay họ sẽ nướng thịt ngoài trời, khoảng sân nhà Thiên Nghi cũng vừa đủ để sáu người ngồi, Ngọc Diệp loay hoay trong bếp mãi mới ướp được món sườn thơm lừng, Tiểu Quỳnh rất muốn học nấu để còn trổ tài khoe khoang với Kỳ Dương, nhưng tiếc rằng mỗi lúc nhìn thấy xoong nồi chén bát, thịt cá tươi sống, cô đều có cảm giác buồn nôn nên ngồi lì ra trước chuẩn bị nước uống.

Thiên Nghi cùng Hồng Ngân ngồi xuống tấm thảm lớn được trải dưới sân chuẩn bị thêm vài món ăn nhẹ, Hải Băng ngồi gọt ít hoa quả, còn Lam Linh dùng máy ép trái cây làm cho mỗi người một ly hoa quả tươi dưỡng da.

Buổi chiều này họ nướng thịt ngoài sân, khói bốc lên qua tận nhà hàng xóm, cách đó mấy hộ có một ông nghiện rượu ngửi được mùi thịt nước liền xách dép đi liêu xiêu qua đứng trước cổng dòm ngó, nhìn mấy miếng thịt vàng ươm trên vỉ nướng, nhìn qua luôn mấy lon bia đang chất bên cạnh. Ai ngờ đúng lúc Tiểu Quỳnh cầm cây dao chặt sườn ra trước sân để giúp Ngọc Diệp chặt lại mấy miếng sườn chưa được chặt đứt, cô nhìn vào ánh mắt ngập rượu của ông rồi đứng chắn ngang trước cổng la toáng lên, lúc đầu ông ta còn không biết sợ mà dám đưa tay chụp lấy tay của Tiểu Quỳnh, nhưng sau khi được thưởng thức cú quật người đau đớn từ một nhỏ con gái mảnh khảnh nghĩ rằng trói gà không chặt thì ông ta lùi người vài bước, nhìn năm người còn lại đang ngồi ngây ra, một đứa đã lợi hại như vậy, nếu cả sáu đứa cùng nhào vào thì ông chỉ còn nước nhập viện. Thấy vậy, ông đành rời khỏi đó mà thề rằng không dám bắt nạt đàn bà nhà này.

Đến tối họ vào phòng khách trò chuyện, ngày mai Lam Linh phải bay về Úc tiếp tục việc học, lần này trở về thời gian lâu như vậy cũng để tìm tung tích của bố mẹ cô, nào ngờ biết được tin bố cô mất trong nhà giam còn mẹ cô cũng vì thế mà điên điên khùng khùng hiện đang ở trong bệnh viện tâm thần được nhà nước bảo trợ. Ai cũng nói đó là báo ứng của họ nhưng dù sao Lam Linh cũng do họ sinh ra, Lam Linh định khi kết thúc khóa học, khi cô tìm được công việc ổn định thì sẽ quay về đón mẹ cô ở cùng để tiện chăm sóc.

"Tuần sau sao? Sao hai người không quyết định sớm một tí, mai tôi phải đi rồi..."

Hải Băng mỉm cười: "Đợi đến khi nào Băng kết hôn nhất định Linh phải có mặt..."

Thật ra Hải Băng và Nhật Hoàng quyết định đính hôn từ rất lâu rồi, nhưng vì gần đây bạn bè cứ liên tục xảy ra chuyện nên họ đành trì hoãn đến tận bây giờ. Chiều mai, hai gia đình sẽ chính thức gặp mặt để bàn đến lễ đính hôn trong tuần tới...

"Còn Tiểu Quỳnh? Bộ anh chàng luật sư kia định cho Quỳnh dậm chân tại danh phận này thôi sao?"

"Ê... mình mới có hai mươi tuổi lẻ năm tháng à nhá...Với lại Kỳ Dương nói hai nhà có hôn ước sẵn rồi, anh ấy đợi mình học ra trường xong rồi tính luôn." Tiểu Quỳnh phản bác lại ý kiến của Hồng Ngân. Hồng Ngân lè lưỡi cho qua rồi cúi đầu uống tiếp lon bia của mình. Tâm trạng gần đây của cô rất tốt, tình cảm của Gia Minh với cô dường như đã ổn định tại mức bạn bè, còn Tuấn Nguyên, lúc Lam Linh về Hồng Ngân đã từng hỏi tới, bất ngờ nhất là sau hai tuần cùng Lam Linh qua Úc, họ nói với nhau rõ ràng rồi quyết định làm bạn tốt, thế là Tuấn Nguyên bây giờ rong chơi ở phương trời nào cũng không ai hay biết, Lam Linh thì nói Tuấn Nguyên bay sang Nhật, mấy tuần trước Hồng Ngân gọi điện thì Tuấn Nguyên thông báo đã qua Anh, hôm qua Gia Minh đi Pháp về cũng gặp Tuấn Nguyên tại đó. Tóm lại anh chàng này đi khắp nơi để xem mấy loại hình âm nhạc của các quốc gia độc đáo như thế nào thì mới cam tâm.

"Chị Lâm An còn làm khó Băng không?" Thiên Nghi im lặng rốt cuộc cũng tìm ra chuyện để nói.

"À... cũng có nhưng chỉ dừng lại ở mức nói mỉa mai, Băng quen rồi nên không sao cả."

Ngọc Diệp cầm cuộn len trong tay, mới móc chưa được một phần mười cái khăn, theo dự tính cũng khoảng hai năm sau mới hoàn thành, nhưng việc làm này có ý nghĩa đặc biệt nên Ngọc Diệp luôn kiên trì mỗi lúc không có việc học thì đem ra tập móc lại.

"Bà chị đó của Băng quả là ương bướng... phải cho chị ta biết tay thì chị ta mới có thể không bắt nạt Băng nữa..."

"Thôi được rồi, mọi người cứ sợ Băng bị bắt nạt không à... ai mà bắt nạt Băng được chứ..."

Hồng Ngân xoay qua xoay lại rồi tìm thấy bộ bài trong tủ, cô bày ra đầy bàn rồi vỗ tay chú ý sự tập trung từ tứ phía: "Đây đây... húng ta chơi đi, xem coi ai có vận hênh nào?"

Bỗng Tiểu Quỳnh bật cười rút mấy lá bài quơ quơ trước mặt Ngọc Diệp: "Diệp tiểu thư… chị bói bài hay lắm mà, có thể giúp em nói xem một quẻ không hả? Xem coi khi nào chàng Kỳ Dương nhà em mới thoát khỏi tính gia trưởng cực đoan để cho em tự do?"

Ngọc Diệp bĩu môi rồi gạt tay Tiểu Quỳnh sang một bên: "Thôi đi... mọi người không thấy Diệp bói sai bét sau, nói ngựa trắng thành..." Cô ngưng lại không nói nữa.

Xung quanh im lặng, mấy ánh mắt hướng về Thiên Nghi đang ngồi khoanh chân trên sofa ôm lấy lap top. Thiên Nghi ngẩng đầu nhìn mọi người vẻ ngây ngốc như chưa nghe gì.

"Sao nhìn Nghi?"

"Không... không có gì…Chơi bài đi." Tiểu Quỳnh ngồi phịch xuống cạnh Thiên Nghi rồi chia bài theo chiều ngược kim đồng hồ, Thiên Nghi gấp máy tính lại để lên đầu tủ rồi mỉm cười chơi cùng mọi người.

Từ sau mọi chuyện xảy ra, Thiên Nghi không còn khóc lóc như trước đó, lúc rời khỏi tòa nhà của tập đoàn Hoàng Gia, cô gần như lấy lại bình tĩnh, khôi phục vẻ mặt trước đây, thậm chí nói cười vui vẻ, học tập tích cực, gần đây còn lên mạng viết tiểu thuyết, ai cũng tò mò xem đó là chuyện gì như thế nào nhưng Thiên Nghi tuyệt đối không chịu tiếc lộ, cứ nói khi nào viết xong mọi người sẽ biết. Không phải mọi người lo nghĩ nhiều, ai cũng biết chắc cuộc tình đó có liên quan đến 'người kia', nhưng chỉ dám hỏi qua loa mà không nói gì thêm.

Thứ hai, tại một nhà hàng với các món ăn truyền thống. Ông bà Bùi cùng Nhật Hoàng ngồi đợi sẵn ở đó, chỉ chờ nhà họ Phương đến.

"Bác trai, bác gái..." Hải Băng xinh xắn trong bộ váy màu trắng sữa, mái tóc cô lượn nhẹ rồi xõa xuống đến lưng. Cô cùng bà Phương bước vào, bà ấy tươi tắn hẳn ra, mặt mày hớn hở. Ông bà Bùi cũng đứng dậy nói cười niềm nở, Nhật Hoàng liếc mắt đưa tình với Hải Băng xong làm cô ấy đỏ ửng mặt rồi mới chịu buông tha. Anh kéo ghế cho Hải Băng và bà Phương, bên cạnh còn có thêm một ghế trống.

"Bác trai không đến sao ạ?" Nhật Hoàng lễ phép hỏi bà Phương.

Bà ta không còn thái độ cư xử như trước kia, một tiếng hai tiếng đều là mỉa mai châm chọc, ngược lại thái độ còn hòa nhã hẳn ra.

"Ông ấy gửi xe sắp vào rồi đó..."

"Bố..." Hải Băng đứng dậy mỉm cười với ông Phương đang từ xa đi lại, Nhật Hoàng, ông Bùi và bà Bùi đều đứng dậy chào hỏi.

Có gì đó khác thường, ông bà Bùi vừa trông thấy ông Phương, sắc mặt liền xuống sắc hẳn ra, ông Phương còn cách họ khoảng ba mét thì đứng bất động không bước nữa.

Ai đó có thể đoán tình hình trong câu chuyện này đang dự đoán điều gì sẽ xảy ra.

Hải Băng bước nhanh đến choàng lấy tay ông Phương, cô cười rạng rỡ: "Đây là bố mẹ của Nhật Hoàng ạ..."

Ông Phương sắc mặt thay đổi, không còn nụ cười khi trông thấy Hải Băng gọi mình, bà Phương thấy ông chồng mình cứ im lặng không biết chào hỏi, bà liền tiến lên có vẻ trách móc.

"Ông... Làm gì mà đứng ra đó thế? Sao không chào hỏi người ta một tiếng?"

Nhật Hoàng nắm tay mẹ mình như đang gọi bà về sau một giây phút lơ đãng: "Mẹ! Bố mẹ sao thế?"

"Anh Hai..." Là tiếng của bà Bùi, tiếng gọi đó bà nén trong lòng suốt hơn hai mươi lăm năm, tiếng gọi ấy cũng như chiếc búa đập vào đầu những người đang ngẩn ngơ chưa biết chuyện gì đang xảy ra quanh họ.

"Mẹ…mẹ gọi ai thế? Đây là bố của Hải Băng...."

"Mẹ biết... mẹ biết đó là bố của Hải Băng... Đó cũng là cậu của con."

Nhật Hoàng lùi lại hai bước như không thể tin vào những lời mẹ mình vừa nói, anh nhìn mẹ mình, nhìn sắc mặt khó xử của bố mình, nhìn ông Phương cúi đầu không nói, rồi anh lại nhìn Hải Băng của anh đang mở to hai mắt nhìn anh. Bàn tay của cô choàng lấy tay bố mình đã hạ xuống, cả bà Phương cũng hoảng hốt nhìn đăm đăm vào ông bà Bùi.

"Bố... Mọi chuyện là sao vậy? Sao bố lại là cậu của Nhật Hoàng? Sao lại thế?"

"Mọi người ngồi xuống cái đã..." Ông Bùi lên tiếng làm không gian bớt phần căng thẳng. Bố của Hải Băng vỗ vỗ tay cô ấy, cùng mọi người ngồi xuống bàn tiệc chưa bắt đầu mà dường như đã kết thúc.

Nhật Hoàng ngồi đối diện với Hải Băng, anh nhìn cô, cô nhìn anh, có ai nói cho cả hai biết chuyện này là thế nào không?

"Anh rể... anh vẫn khỏe chứ?" Ông Bùi nhìn người đối diện mình đã giữ im lặng từ lúc gặp mặt.

"Cảm ơn chú... Tôi rất khỏe, không cần chú quan tâm."

"Anh Hai... Hải Băng... nó là con anh?"

Xóa bỏ sự lạnh nhạt của mình khi nói chuyện với người 'em rể' kia, ông nhìn sang con gái với ánh mắt yêu chiều, ông nắm lấy tay con mình đang run rẩy dưới bàn, một tếng thở dài thật não nề.

"Oan nghiệt... đúng là oan nghiệt... bọn nó... làm sao mà kết hôn đây?"

"Bố... sao…sao không thể chứ?" Giọng nói Hải Băng đã không còn trong trẻo như trước đó vài phút, cô nhìn bố mình đang cố gắng xoa dịu nỗi đau.

"Hải Băng... ta là cô ruột của con... ta..."

"Đừng nói nữa!" Nhật Hoàng đập tay mạnh xuống bàn ngăn những sự thật kinh khủng đang dần được công khai. Ly nước lọc đang đặt trên bàn vì thế cũng bắn nước tung tóe lên đầy mặt bàn, bà Phương tránh người nhanh nếu không đã ướt sũng.

"Chẳng phải chúng ta đến đây để bàn chuyện đính hôn của con và Hải Băng sao? Mọi người vào vấn đề chính đi. Tuần sau chúng con sẽ đính hôn!" Anh nói mà không cần sự đồng ý của ai cả, anh quyết định đính hôn nên không ai có quyền cản, ngay cả ông trời cũng thế.

Hải Băng nước mắt rưng rưng ngước nhìn Nhật Hoàng của cô giữ ánh mắt lạnh giá để ra tuyên bố đó, cô lắp bắp nói không nên lời: "Nhật Hoàng... chúng ta..."

"Chúng ta sẽ đính hôn, chúng ta sẽ kết hôn. Họ không đồng ý cũng không sao, có hai chúng ta đồng ý là được rồi... Em mặc họ đi."

Bố anh – ông Bùi đứng dậy tát thẳng vào mặt Nhật Hoàng, mặt ông hằn lên sự tĩnh lặng lẫn những đớn đau mà tụi trẻ đang chịu: "Con điên hay sao mà kết hôn. Hải Băng là chị họ của con, các con làm sao mà yêu nhau được đây?"

"Đó là chuyện của các người, con không biết. Hải Băng! Đi với anh." Anh không cho người khác ngăn cản tình cảm đó, anh kéo tay Hải Băng ra ngoài, mặc cho ông Bùi, bà Bùi lẫn hai vị kia không ngừng gọi họ lại, anh và cô cũng sẽ không quay về đối mặt với nỗi đau đó.

Ra khỏi nhà hàng, Nhật Hoàng và Hải Băng leo lên một chiếc taxi, trên xe, Nhật Hoàng chỉ nắm lấy tay Hải Băng, không nói gì thêm nữa, anh biết cô đang nhìn anh, nhưng anh chỉ nhìn thẳng về phía trước, không dám nhìn cô ấy khóc, cô ấy đang khóc.

"Nhật Hoàng..."

"Đừng nói gì hết... em nghe anh là được rồi."

Nhật Hoàng đưa Hải Băng về căn nhà riêng của anh ấy, căn nhà gần nhà Hải Băng, vừa vào tới trong, Nhật Hoàng đã khép chặt cửa lại như sợ mọi người sẽ chạy vào lôi mất vợ sắp cưới của anh đi.

"Chúng ta không làm vậy được đâu..."

Anh kéo Hải Băng vào phòng, anh lại khóa thêm một lớp cửa, để cô ngồi xuống giường rồi giữ chặt hai vai cô: "Hứa với anh, dù chuyện gì em cũng không thể thay đổi quyết định, chúng ta sẽ kết hôn theo đúng dự kiến, họ không đồng ý thì còn bạn bè của chúng ta, nơi đây không cho chúng ta kết hôn thì chúng ta đến nơi khác, anh không tin ở đâu cũng có người ngăn cản anh và em ở bên nhau."

"Nhật Hoàng..." Hải Băng ôm lấy anh, khóc trên vai anh, xưa nay cô chưa bao giờ chứng kiến trong ánh mắt Nhật Hoàng lại hoảng loạn đến vậy, với cô, Bùi Ngô Nhật Hoàng là một chàng trai vô cùng bình tĩnh, dù gặp chuyện gì anh cũng giải quyết rất êm đềm mà hiệu quả lại rất cao. Anh trước giờ không hoảng hốt hay sợ hãi đến thế.

"Hải Băng... anh không cho phép ai chia cắt chúng ta cả..."

"Nhưng... nhưng... chúng ta là chị em..." Lời nói ra sao mà khó thế, Nhật Hoàng lắc mạnh đầu nhấn mạnh rằng không phải, tuyệt đối không phải, anh sống với bố mẹ mà có bao giờ nghe họ nhắc đến rằng anh có một người cậu đâu, lần này hiểu lầm, hiểu lầm. Nhật Hoàng luôn khẳng định như vậy để nỗi sợ hãi lắng xuống.

Mùi hương từ nước hoa của Hải Băng nhè nhẹ, thoang thoảng khiến tâm trí anh bắt đầu rơi vào trạng thái đê mê. Anh luôn có cảm giác, cái ôm này sẽ bị ai đó chiếm mất, anh linh cảm rằng lúc này Hải Băng ở trong vòng tay anh sẽ bị người khác cướp đi. Tuyệt đối không thể, Nhật Hoàng không chấp nhận điều đó...

Cô run lên khi cảm nhận hơi thở của Nhật Hoàng càng gần, anh hôn lên gáy cô, hôn lên cổ cô, anh đối mặt với cô bằng đôi mắt đỏ ngầu.

"Em là của anh... chúng ta không có quan hệ quyết thống... hiểu không hả?"

Cô gật nhẹ đầu mình, hàng nước mắt vì thế mà cũng rơi xuống. Đáp trả nụ hôn cuồng nhiệt của anh, cô quấn lấy Nhật Hoàng, để mặc hơi thở anh lan tỏa khắp người cô, Hải Băng ngã xuống giường nhìn anh, anh vẫn ôm hôn cô như muốn ngay lập tức chiếm hữu luôn cô cho riêng mình. Hải Băng cũng thế, cô muốn cô là của anh để ngày mai không ai có thể lấy cái lí do vớ vẩn kia mà bắt hai người phải xa nhau...

Nhật Hoàng vòng tay ra sau lưng Hải Băng, ôm cô vào người và nhẹ nhàng kéo sợi dây khóa xuống, tấm lưng trắng trẻo ngọc ngà dưới ánh đèn càng khiến anh khó có thể khống chế chính mình, thêm vào đó, thần trí anh hoàn toàn bị suy nghĩ chiếm hữu để giữ lấy khống chế, anh ôm hôn Hải Băng, hôn từng tất da trên cơ thể cô rồi giữ lấy làn môi mềm mại.

Hải Băng là vợ của anh, cô ấy không phải chị như lời mọi người nói...

Nhật Hoàng phải phủ nhận lấy nó, dù đó là sự thật đi chăng nữa thì anh cũng quyết không thể nó xảy ra. Hôm nay, Hải Băng là của anh thì họ sẽ không nói cô là chị của anh nữa...

Càng nghĩ, anh càng khiến khát vọng trong người bùng nổ, chiếc áo sơ mi của anh bị ném sang một bên, Hải Băng có thể cảm nhận được chính mong muốn của bản thân mình khi chạm tay vào tấm lưng vững chắc ấy...

Nhưng sao mọi suy nghĩ của cô lại rối lên thế này, trong thời khắc quan trọng nhất, Hải Băng lại do dự, nếu tối nay cả hai người xảy ra quan hệ thì sẽ ra sao? Họ mang danh tiếng là loạn luân? Dù không muốn nhưng sự thật bao giờ cũng tàn nhẫn với người ta như vậy, Hải Băng co những ngón tay lại, nước mắt trào ra khi cảm nhận bàn tay anh dần chạm vào đùi mình, kéo cả gấu váy lên...

"Không được!" Hải Băng cố dùng sức xô Nhật Hoàng ra khỏi cô, cô ngồi bật dậy trong nước mắt, nhanh lấy tay kéo lại hai dây áo đã tuột xuống khủy tay, Nhật Hoàng vẫn nắm chặt tay cô dù đã bị cô xô ra.

"Hải Băng... Đừng sợ, hãy tin anh, ngày mai chúng ta đi Mĩ đăng kí kết hôn, anh sẽ nhờ Thiên Nghi hay Ngọc Diệp làm chứng cho chúng ta, nơi này không chấp nhận thì chúng ta sang nơi khác... Tin anh đi!"

Bàn tay Hải Băng giữ chặt lấy dây áo trên vai mình, cô lắc đầu không biết diễn tả ra sao, chỉ nước mắt là đổ dài trên gương mặt trắng hồng đó: "Chúng ta là chị em, chúng ta là chị em, không thể làm như vậy được... không thể."

"Không phải!" Nhật Hoàng quát còn lớn hơn khi còn trong nhà hàng, mắt anh hằn những tia máu, trong đó có cả nước mắt: "Em và anh không phải chị em... chúng ta là người yêu, sau này là vợ chồng. Em là của anh, là của anh!" Anh nhào đến ôm lấy Hải Băng, ấn cô xuống giường rồi lại điên cuồng chiếm lấy nụ hôn lẫn nước mắt của cô. Hải Băng vùng vẫy thì anh càng mạnh tay giữ chặt cô hơn nữa. Cô có thể biết nước mắt anh đang rơi, rơi xuống má cô, chảy vào tim cô mà xé tan từng mảnh.

Chính cái lý trí không cho phép Hải Băng tiếp tục chìm đắm trong cuộc yêu này, nếu còn tiếp tục, cả hai người chỉ còn con đường chết thôi, anh có tương lai, cô còn lý tưởng, họ đâu thể như thế, không thể nào.

Dùng hết sức mình, Hải Băng cúi đầu cắn vào bàn tay Nhật Hoàng đang đặt trên vai mình, anh đau đớn rút tay lại, cô nhanh như cắt xô anh ra khỏi người mình rồi bật dậy tát thẳng vào mặt anh: "Nhật Hoàng! Anh nghe em đi, chúng ta là chị em, chúng ta cùng chung huyết thống. Đúng thế, em là của anh, nhưng đó là trước kia, là của vài tiếng trước. Nhưng bây giờ, em là chị anh, em là chị anh. Anh nghe rõ không?"

"Không phải! Không phải như thế!!!" Anh gào thét như con thú dữ muốn phá hủy tất cả. Anh ngồi đó, ngồi trên giường đối diện cùng cô, đối diện với ánh mắt đau thương của người anh yêu, đối diện với xác thịt mà anh nghĩ là đó mãi thuộc về anh.

"Nếu chúng ta ở bên nhau… Nếu em… là của anh, rồi sau này, con chúng ta sẽ ra sao? Nó bị người đời khinh miệt, bị xã hội ruồng rẫy bởi hai từ nghiệt chủng… Anh đành lòng sao? Nhật Hoàng… Nhật Hoàng…"

Anh bất động, cúi đầu rồi siết chặt ga giường. Cô kéo lại váy mình, nhìn anh rồi bật khóc. Sau đó cô vụt chạy khỏi phòng, đóng sập cửa lại, mở toang cửa chính tiếp tục chạy, chạy trốn khỏi anh và trốn khỏi tình yêu đang điều khiển sự chính chắn của mình.

Thế còn anh? Bàn tay rỉ máu với những dấu răng, anh ngồi thừ trên giường không động đậy, những giọt nước mắt lăn xuống hai hõm má nóng hổi, mặn chát... Nhật Hoàng siết chặt tay mình rồi đứng dậy quơ đổ mọi thứ trong phòng... Ai đó có nghe tiếng đổ vỡ của vật, âm thanh đổ vỡ của tình yêu cùng tiếng thét kinh khủng của một người đánh mất lí trí.

Hải Băng chạy về phòng mình đóng sập cửa lại khóa trái, cô sợ ai vào trong lại nói ra những lời khiến cô đau lòng hơn nữa. Cô chạy vào phòng tắm tháo bỏ bộ váy màu trắng sữa rồi chui vào bồn tắm, xả nước đầy bồn, tràn luôn cả sàn.

Cô ngâm mình trong đó, dùng tay chà đi những vết hôn hằn đỏ của anh, đáng lẽ khi yêu nhau, lên giường cùng nhau, những nụ hôn này sẽ minh chứng cho tình yêu ấy, nhưng Hải Băng biết dừng lại khi mọi chuyện chưa đến mức phải đến đường cùng, bởi thế, nụ hôn của Nhật Hoàng cô nào dám nhận lấy, đây chỉ là hiện diện cho hai từ 'oan nghiệt', càng chà sát, chà đến da tay của cô chuyển sang đỏ mà sao hơi thở của anh vẫn còn bao trùm, Hải Băng gào thét rồi ôm mặt khóc nức nở... Biết đối diện làm sao đây khi mọi chuyện đã xảy ra rồi...

Sau đêm đó, dù ông bà Phương có đứng bên ngoài rõ cửa thế nào thì Hải Băng cũng không mở, Lâm An thấy lạ nên đến hỏi bố mẹ mình. Ai ngờ lúc nghe xong, cả cô ta cũng không thể chấp nhận được, chỉ biết vào phòng xách theo vali đi chuyến thực tập sắp tới, mang bản chất của sự trốn chạy.

Hai mươi lăm năm qua, ông Phương không hề dám nhắc với ai mình có một người em gái mặc kệ sự tồn vong của dòng họ mà bỏ trốn cùng tình yêu. Năm ấy khi họ Phương kết thông gia với một dòng họ khác môn đăng hộ đối để cứu vãn nguy cơ phá sản, lúc đó cả ông Phương vẫn chưa kết hôn, người được chỉ hôn lại là em gái ông Phương Tú Hồng. Nhưng Phương Tú Hồng lại không màn tất cả, bỏ trốn cùng Bùi Hưng – một chàng sinh viên khoa điện ảnh nghèo kiếp xác. Sau khi em gái bỏ trốn, ông Phương đành gánh vác công ty một mình, do bố mẹ mất từ sớm, ông có khả năng tự sinh tồn là điều hiển nhiên, dù sự nghiệp họ Phương sụp đổ hoàn toàn nhưng rồi sau những năm tháng cực khổ, ông lại gây dựng nên một công ty xây dựng khác và lập gia đình... Điều mà không ngờ đến lại do ông trời sắp đặt, hai mươi lăm năm sau, con gái của ông lại đi yêu con trai của đứa em gái ngỗ nghịch kia... Phương Tú Hồng vì muốn trốn tránh anh trai mình mà đổi luôn thành họ Ngô... Tất cả ân oán của đời trước lại phải bắt thế hệ sau gánh lấy tất cả... Đó là số phận là ngang trái...

*****

"Băng à... Mở cửa ra có được không... Băng!" Thiên Nghi sau khi nghe tin liền chạy đến, ông Phương xót con gái cứ giam mình suốt nên phải gọi điện cầu cứu cô.

"Hải Băng... Cho Nghi vào đi..."

Bặt... Cửa được mở, Thiên Nghi vào trong liền khép cửa lại, Hải Băng ngồi xuống giường mặt đờ đẫn, hai mắt sưng húp do khóc, lại thêm da Hải Băng vốn rất trắng giờ thì đỏ hồng lên. Cảnh tượng này, Thiên Nghi còn phải hoảng sợ khi trông thấy mình trong gương vào hai tháng trước. Sau tai họa cứ đổ dồn xuống với bọn họ vậy.

"Chuyện đó Nghi nghe hai bác nói rồi... Gia Minh có tìm Nhật Hoàng, Nhật Hoàng đang ở ngôi biệt thự của bố mẹ anh ấy."

Nước mắt khóc cạn rồi nên Hải Băng không thể khóc nữa, cô ngẩng đầu nhìn Thiên Nghi ngồi bên cạnh rồi nhẹ nhàng tựa đầu vào vai người bạn đó: "Hôm qua Nhật Hoàng có gọi cho Băng, anh ấy nói cùng Băng bỏ trốn, nhưng trốn đi đâu bây giờ khi cả thế giới đều không thể chấp nhận... Bây giờ cả điện thoại Băng cũng không dám để anh ấy gọi đến nữa..."

Thiên Nghi dùng tay mình ôm lấy vai Hải Băng rồi cũng đờ đẫn theo: "Mạnh mẽ lên Băng... chúng ta không thua được, ông trời càng muốn chúng ta ngã gụt thì chúng ta càng phải đứng dậy."

Hải Băng gật đầu như hiểu ý: "Bởi thế Băng dường như cũng chấp nhận sự thật rồi... có khóc thì cũng khóc, có đau thì đã đau, sự thật cũng thế thôi."

Sau đó vài ngày, Nhật Hoàng lại đến tìm Hải Băng, tâm trạng Hải Băng có thể ổn định nhưng Nhật Hoàng thì không. Anh xông vào nhà mặc kệ sự phản đối của bà Phương, nhìn Hải Băng đang ngồi trên bàn ăn cơm, anh bước đến nắm lấy tay cô rồi kéo ra ngoài, để cô vào ghế phụ, Nhật Hoàng đóng chặt cửa lại rồi vòng qua bên kia, leo lên xe chạy mất. Bà Phương tá hỏa khi sợ cả hai đứa sẽ làm chuyện dại dột như tự tử cùng nhau chẳng hạn, bà liền gọi điện cho ông Phương đang ở công ty.

Hôm nay phòng trà Happiness không có vị khách nào.

Hải Băng bị anh lôi đến đó, cô nhìn xung quanh, cả một người phục vụ cũng chẳng có. Cảm giác này khiến cô khó thở khi mỗi lúc ở gần anh...

Nhật Hoàng không nói gì mà chỉ bước lên sân khấu ngồi xuống ghế đặt tay lên những phím đàn... Bài hát Kiss the rain vang lên, Hải Băng nhìn anh chăm chú, những ngón tay chuyển động làm nên những khung bậc cảm xúc khác nhau. Chỉ có anh mới mang đến cho âm nhạc một màu đẹp đến thế, lần đầu tiên cô đứng trên sân khấu cũng là anh giúp cô, Nhật Hoàng như một vị hoàng tử xuất hiện đem tình yêu và may mắn đến cho nàng lọ lem...

Âm thanh cuối cùng kết thúc, Nhật Hoàng tiến về phía Hải Băng, cô đang ngồi trên ghế xem anh bước về phía mình...

"Chúng ta bỏ trốn đi!" Đề nghị đột ngột này không thể không khiến Hải Băng sửng sốt, mắt cô mở to hơn, anh đứng trước Hải Băng, ngược ánh sáng nên cô không thể nhìn rõ xem từng biểu hiện trên mặt của anh lúc này như thế nào, giọng nói vô cùng trầm ấm đó từng hát vô số bài hát cô yêu thích, anh dạy cô tìm ra âm chuẩn, thế nào là âm luật, dạy cô sáng tác, dạy cô đàn thế nào để tình cảm dạt dào hơn...

"Em đủ dũng cảm chấp nhận sự thật rồi..."

"Chấp nhận à? Em chấp nhận được cái sự thật chẳng ra gì đó sao?"

Cô im lặng thì anh càng nóng giận hơn, từ lúc về nhà, ông bà Bùi Ngô liên tục khuyên anh từ bỏ tình cảm này, họ sẽ tìm cho Nhật Hoàng một cô gái tốt nhất, biết hát biết đàn như anh yêu cầu, nhưng anh tự hỏi mình, dù có nhiều cô gái giỏi hơn Hải Băng đi chăng nữa thì anh cũng chỉ có thể yêu một người.

Nếu cô đồng ý, anh sẽ dẫn cô cao chạy xa bay, dù đi đến chân trời nào anh cũng sẽ ở bên cô...

"Nhật Hoàng... Em... nghĩ chúng ta nên dừng lại."

Rẽng... Hải Băng giật mình khi thấy anh đập vỡ chậu hoa trên bàn, cánh hồng rơi xuống cùng những mẩu thủy tinh vụn.

"Thế nào là dừng lại đây? Lần đầu tiên em chia tay với anh là vì tình bạn, anh có thể hiểu, lần thứ hai em chia tay với anh là vì anh lừa dối em, còn lần này... Em nói cho anh biết đi, anh sai chỗ nào? Anh sai chỗ nào hả?" Anh gần như thét hết sức lực của mình, bàn tay siết lấy vai Hải Băng làm cô đau đớn, nhưng nỗi đau đó là gì khi chính linh hồn mới là thứ khiến có người ta tuyệt vọng.

"Anh không sai... là ông trời sai, là nguyệt lão sai, ông ấy khiến chúng ta gặp nhau, yêu nhau để rồi phải mất nhau khi còn yêu... Là em sai, là em không nên yêu anh... Lỗi do em." Những lời nói tưởng chừng nhẹ nhàng đó mà khó khăn lắm Hải Băng mới thốt lên được, cô cắn răng nén nỗi đau thành sức mạnh, cô phải sống, anh cũng thế, nếu họ chỉ biết cho mình thì cuộc sống chẳng phải vô nghĩa lắm hay sao?

"Hải Băng... Anh thật vô dụng... Hải Băng..." Nhật Hoàng khụy xuống cạnh ghế cô ngồi, đau đớn lẫn chua xót tột cùng.

Nhìn anh khóc mà chính tim cô đau, Nhật Hoàng mạnh mẽ của cô, Nhật Hoàng phong độ chính chắn của cô đã không còn, anh giờ đây như con nai bị dồn vào đường cùng không còn lối thoát, anh muốn chết đi để không còn suy nghĩ đến cái quan hệ huyết thống khủng khiếp đã chia rẽ đôi nhân duyên này.

"Anh không thể mất em... Không thể được. Hải Băng của anh, tình yêu của anh, ước mơ của anh... Anh không thể sống thiếu em... Hải Băng..."

Hải Băng ôm anh vào lòng mình, cô không khóc, không thể để anh nhìn mình yếu đuối nữa.

"Chúng ta từng yêu nhau... khoảng thời gian đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của em, có anh, em không còn cảm giác bị gia đình ghẻ lạnh, anh dạy cho em rất nhiều thứ, giúp em có tự tin đứng vững trên sân khấu của mình... Anh yêu em và luôn tôn trọng mọi quyết định của em mà không cần lí do... Nhật Hoàng. Cảm ơn anh."

"Em không bỏ trốn cùng anh sao?"

"Trốn tránh chẳng qua là nhất thời, em không muốn thế, càng không muốn anh vì em mà phải sống dưới sự xỉ nhục của mọi người. Chúng ta xa nhau, xa nhau để biết chúng ta từng yêu nhau, từng thuộc về nhau."

Đúng thế, xa nhau chưa hẳn đã hết yêu, chẳng qua xa nhau để biết rằng ta từng yêu nhau.

Trong phòng trà đó, hai bóng người chập chờn trong ánh sáng mờ ảo, chỉ có anh khóc nhưng cô thì không.

Khi đưa Hải Băng về nhà, ông bà Phương đã đứng ở cổng đợi cô, thấy Hải Băng bước xuống xe cùng Nhật Hoàng, họ lo lắng sợ rằng tụi trẻ lại đưa ra những quyết định không chính chắn. Ông Phương nhìn Hải Băng không có chút cảm xúc mà ngược lại gương mặt còn vô cùng bình thường, mắt cũng không đỏ hoe như đã khóc.

"Bố mẹ! Con về rồi." Hải Băng đến đứng bên cạnh ông Phương, Nhật Hoàng nhìn người đàn ông trung niên, anh cũng định chào ông bà nhưng khi lời nói định nói ra thì nghẹn lại cổ họng, nên gọi là gì đây? Là bác trai, bác gái? Hay là cậu và mợ? Nên nói lời từ biệt cùng Hải Băng với tư cách gì đây? Là người yêu hay chị gái.

"Nhật Hoàng... Anh đã hứa với em rồi."

Anh cúi đầu thở dài não nề rồi ngẩn lên, im lặng vài giây: "Cậu... mợ."

Bà Phương nhìn chàng trai đó rồi nhìn Hải Băng, bà trước giờ luôn khinh thường kẻ khác và luôn nghĩ cho mình, nhưng hôm nay, lần đầu bà mang cảm giác xót xa cho Hải Băng, con gái của bà.

"Được rồi, nếu hai đứa nói chuyện rõ ràng rồi thì tốt. Cậu cũng không trách mẹ con làm gì nữa, coi ra nó vẫn sống tốt bên Bùi Hưng, nhưng Nhật Hoàng à, có nên gọi Hải Băng một tiếng chị không?"

Ông Phương nắm lấy tay con gái, cô nhìn anh trân trân, bắt đầu kiềm chế cảm xúc của mình.

"Chị..." Đó là tiếng gọi khó nghe nhất mà Nhật Hoàng từng nói ra. Anh cúi đầu không dám nhìn thẳng vào mắt cô, tiếng nói đó sao mà nặng như hòn đá lớn kéo trịch đáy lòng anh, không còn chỗ cho hơi thở nữa.

"Bố, mẹ, con muốn tiễn Nhật Hoàng..."

Hai người kia hiểu ý, trước khi vào trong, ông Phương còn vỗ vai con gái, hãy mạnh mẽ lên vì ngay cả ông cũng không bao giờ nghĩ chuyện này sẽ đến với chính con gái của mình.

"Ngày mai anh đi rồi sao?"

"Ừm..." Anh phải đi, nếu cứ ở nơi đau thương này thì làm sao anh sống nổi khi mỗi ngày gặp em đều phải gọi em bằng chị, nhớ em không thể ôm em, nhìn em mà luôn phải tự ý thức rằng không bao giờ được chạm vào em nữa.

Anh đi để trốn tránh, để tìm cách chữa lành vết thương này.

Nhưng liệu cố gắng thì vết thương ấy có thể lành sẹo không?

"Em không tiễn anh được... đi bình an." Cô quay người định vào nhà thì Nhật Hoàng nắm lấy tay Hải Băng lại, anh dùng đôi mắt đỏ hoe nhìn cô, đúng là cô không khóc, trước giờ cô luôn nghĩ mình đủ khả năng gánh vác mọi chuyện mà không cần sự giúp đỡ của ai, ngày hôm nay cũng thế, Nhật Hoàng thừa hiểu rằng cô không khóc nhưng nước mắt lại chảy ngược vào trong.

"Em còn nhớ... từng hứa với anh, sẽ hát cho anh nghe một bài hát khi anh muốn không?"

Hải Băng hồi tưởng về cái thời cấp ba đẹp đẽ của mình, khoảnh khắc ngọt ngào đó cô quên sao được. Cô gật đầu: "Chỉ cần anh muốn nghe, em có thể hát bất cứ lúc nào."

"Bây giờ... hãy hát cho anh nghe! Sau này có lẽ chúng ta không gặp nhau nữa... lần cuối cùng, xin em, ca sĩ Hải Băng, hát cho người khán giả này một bài hát được không?"

Dù có hát suốt cuộc đời, em cũng nguyện hát tặng anh, dù dưới khán đài chỉ còn có một khán giả là anh, em vẫn hát, hát vì anh.

"Từ trong con tim em cứ nhớ anh vô bờ

Tình yêu ấy cũng đã khiến em mong chờ

Góc phố vắng anh mình em bơ vơ

Bao giấc mộng này tan vỡ..."

Bàn tay cô bị Nhật Hoàng nắm lấy, anh đứng nghe cô hát, lần cuối cùng nắm tay người anh yêu với tư cách là người yêu. Sau khi không gặp lại nhau nữa, anh không muốn mình gặp lại Hải Băng để rồi nhìn nhau mà chẳng nói lên lời, tình yêu đầu của anh, tình yêu cuối cùng của anh chấm dứt từ ngày mà anh nghĩ rằng đó là bắt đầu cho một trang vở mới...

"Bao giấc mộng này tan vỡ...

Thì... thôi xem... như chuyện mình... chưa bắt đầu

Để cho..." Bài hát vẫn chưa kết thúc mà cô không còn cất nổi giọng.

Lần này cô đã khóc, nhìn anh mà khóc, khóc với anh, người cô yêu thương nhất, khóc để anh biết là anh cũng quan trọng với cô như thế nào... Vì tình yêu đó, cho cô hy vọng, cho cô biết yêu cho mình và cho anh ra sao... Hải Băng ôm lấy anh, cái ôm cuối cùng để kết thúc những năm tháng yêu nhau thuở nào... Hải Băng khóc trên vai anh, Nhật Hoàng ôm chặt cô không rời, nếu có thể, xin thời gian ngừng lại để anh giữ mãi phút giây này... bên em... người con gái anh yêu. Anh siết chặt vòng tay: "Anh yêu em."

Cô buông tay mình ra và chạy thẳng vào trong nhà, Hải Băng đóng cửa phòng lại và ngồi đó khóc nức nở. Xa anh, ngày mai còn đâu là ánh sáng, mất anh rồi âm nhạc chỉ là thứ vô tri, tim cô chỉ là hình thức đánh mất linh hồn... Lạc mất anh rồi, giữ cuộc sống đầy bon chen.

Sau những chuyện vừa xảy ra, Tiểu Quỳnh – người ghét nhất mê tín dị đoan cũng bắt đầu rủ rê bạn bè đi chùa trừ tà.

Chiều thứ bảy, bốn người còn lại trong nhóm Ngũ Long công chúa đều đến chùa quan âm lễ phật.

Mấy hôm nay, Đăng Khôi thường đến nhà nấu bữa trưa cho Thiên Nghi nhưng do Thiên Nghi bận túi bụi nên ăn qua loa cho qua, gần kết thúc năm hai nên có rất nhiều chuyện phải làm, Thiên Nghi thức khuya dậy sớm chuẩn bị nhiều thứ, cả việc viết tiểu thuyết kia cũng chiếm khá nhiều thời gian, Đăng Khôi có khuyên cô nhưng anh biết lời nói đó Thiên Nghi nào để tâm nữa.

Một hôm, Gia Minh lại đến nhà Thiên Nghi, lúc đó Thiên Nghi đang ăn trưa cùng Tiểu Quỳnh, Gia Minh cũng có cơ hội ăn ké vài món. Gần đây, Gia Minh hay chăm sóc tình hình của Thiên Nghi nhiều hơn, anh xem đó như việc mình nên làm thay cho thằng bạn vô trách nhiệm, ai ngờ lòng tốt lại bị Tiểu Quỳnh chê trách nghi ngờ. Cả bữa cơm, cô nói mãi về việc Gia Minh thừa nước đục thả câu, còn Gia Minh thì cắm cúi ăn, thỉnh thoảng đáp lại vài câu làm Tiểu Quỳnh tức muốn thổ huyết.

Ăn xong, ra đến phòng khách, Gia Minh ngồi cứ lần lự mãi không nói, Thiên Nghi pha cho anh ly cà phê đặt xuống bàn rồi ngồi đối diện Gia Minh.

"Không phải anh đến đây để ăn trưa với em đó chứ?"

"À... chuyện là... Nhưng Thiên Nghi nè, hứa với anh là em không được bức xúc."

"Ừm... chuyện gì em cũng bị hết rồi, giờ còn việc gì khiến em tổn thương nữa đây?"

"Anh vừa nhận điện thoại của An An... nó nói, hai tuần sau nó sẽ kết hôn."

Bàn tay đặt vào túi áo khoác của Thiên Nghi bất giác co lại, cô không nói tiếng nào nữa. Tiểu Quỳnh nghe vậy liền dùng ánh mắt dữ tợn chưa từng có mà nhìn Gia Minh: "Thì ra là kết hôn với tên bạc tình đó, này, anh về mà khuyên em của anh đừng chui đầu vào rọ nữa, kẻo khóc cũng không biết mình khóc vì cái gì đó."

"Không chắc... đó là suy đoán của tôi thôi. An An nó không nói là nó kết hôn với ai, chỉ bảo tôi sang Mĩ dự lễ rồi sẽ biết."

"Không phải hắn ta thì là ai nữa đây?"

Thiên Nghi đứng dậy, xoa xoa hai bàn tay vào nhau rồi nở nụ cười gượng gạo: "Chuyện đó không liên quan gì đến em nữa... anh thay em gửi lời chúc phúc đến An An dùm em."

Gia Minh, Tiểu Quỳnh ngồi nhìn Thiên Nghi đi lên gác. Đợi bóng Thiên Nghi khuất dần, Tiểu Quỳnh mới cố giằn giọng mình lại.

"Có phải anh định cưa cẩm Thiên Nghi không hả?"

"Cô khùng sao? Người yêu của bạn tôi không bao giờ đụng tới." Gia Minh cầm ly cà phê lên uống, vừa đưa vào miệng đã phun ra, bay thẳng vào mặt Tiểu Quỳnh. Cô ấy la toáng lên.

"Cái tên này, anh làm gì vậy hả?" Áo mới mua dính đầy vết cà phê, Tiểu Quỳnh máu dồn lên đại não.

"Xin xin lỗi... tại cà phê thôi..."

Cà phê Thiên Nghi pha không biết cho mấy muỗng đường vào mà chỉ cảm giác như đang uống nước đường, tâm hồn con người thơ thẩn nên mọi thứ nên cẩn thận, Gia Minh thề rằng sau này sẽ đề phòng những gì Thiên Nghi làm cho mình ăn uống, bụng anh vốn không tốt lắm, nếu không may mà nhập viện thì toi rồi.

"Anh cố ý đúng không?" Vừa nói, Tiểu Quỳnh lấy giấy ăn trên bàn lau sạch mấy vết bẩn, càng lau càng dơ. Gia Minh thấy thế nên cầm giấy ăn đụng vào vết dơ, ai ngờ vừa chạm vào thì mới biết nó là đâu, tay anh bị bẻ ngược về phía sau.

"Này... tôi không cố ý... bỏ ra nhanh... đau đau."

Tiểu Quỳnh nghiến răng ken két, cầm chặt tay Gia Minh hơn nữa: "Thừa nước đục thả câu với Thiên Nghi giờ còn dám sàm sỡ tôi sao? Hôm nay tôi cho anh hưởng luôn phần của tên bạc tình kia."

"Cái đó tôi không cố ý chạm vào... mà cô tưởng mình danh giá lắm sao? Số vòng không chuẩn đó tôi không có hứng thú đâu."

Câu nói này chạm đến lòng tự tôn của phụ nữ, Tiểu Quỳnh cúi đầu nhìn vòng một mình, không chuẩn ư? Vậy theo anh ta thế nào là chuẩn, phải to hơn các cô người mẫu trong mấy quyển tạp chí mà ngày nào anh cũng dán bốn con mắt vào đến nổi mỗi lần bỏ bớt hai con là như kẻ mù à?

"Tôi sẽ cho anh biết thế nào là lễ độ..."

"Cô thử xem..."

Thiên Nghi ngồi trên giường mình cố lấy lại bình tĩnh, đã nói là không quan tâm mà, nhưng sao cứ nghe đến là lòng lại phập phồng, tim thì lại sai nhịp. Cô tự hứa với bản thân mình là không lo, không nghĩ, không làm gì liên quan đến 'người kia' nữa. Bây giờ thì sao, không khống chế được mình, cô đang ghen, đang ghen với tình cũ của anh. Nghĩ đến cảnh anh dìu người con gái khác bước lên lễ đường, anh ôm hôn người con gái khác như đã từng hôn cô, anh nói những lời ngọt ngào với người khác là Thiên Nghi lại hận anh đến thấu xương, nhiều lúc còn muốn bay sang nước Mĩ xa xôi mà dùng dao đâm vào tim anh, xem thật ra nó màu gì...

Ở dưới nhà vọng lại tiếng cãi nhau um sùm của Gia Minh và Tiểu Quỳnh, Thiên Nghi lắc đầu lấy lại tỉnh táo, phát hiện điện thoại đang rung, cô cầm lên nhìn nó, là một dãy số lạ.

Có khi nào là anh... Cô run rẩy quẹt ngang màn hình điện thoại rồi áp vào tai mình.

"Alô..."

Gia Minh đang chạy vòng ra nhà bếp thì đụng trúng Thiên Nghi đã thay đồ bước xuống, trên tay còn cầm theo một túi xách vải màu trắng kem. Tiểu Quỳnh đuổi theo Gia Minh nên thấy anh ta dừng lại đành dừng theo.

"Nghi ra ngoài sao?"

"Ừm… hai người ở nhà đừng khiến cảnh sát đến thăm nhà Nghi đó..."

Nhìn sắc mặt Thiên Nghi không có gì là không tốt, Gia Minh an tâm phần nào: "Ra ngoài gặp bạn hả?"

Trông cách ăn mặc không phải đi chơi, mà Gia Minh thừa biết Thiên Nghi không thể đi chơi, huống hồ hôm nay cô cũng không có tiết gì ở trường, vậy là ra ngoài gặp bạn.

"Là ai vậy Nghi? Cần mình đi cùng không?" Tiểu Quỳnh bỏ cây thước kẻ vải do cô Lan để lại xuống, nói chuyện nghiêm túc hơn.

"Gia Huy."

Nghe tới cái tên này, cả Gia Minh và Tiểu Quỳnh đều không khỏi sửng sốt. Anh ta về rồi, còn tìm gặp Thiên Nghi, lần này lại xảy ra chuyện gì đây?

Ra đến một quán cà phê có tên là Hoa hồng, đúng là quán sao tên vậy, hai bên được trồng những cây hồng còn đơm nụ, cả tấm cửa kính ở lối vào cũng được in nổi những đóa hồng đã nở rực khiến người khác bắt mắt. Sao trước giờ Thiên Nghi không biết trong thành phố lại có một quán cà phê như thế này chứ...

"Xin hỏi cô đi một mình hay có hẹn với bạn ạ?" Một nam nhân viên phục vụ lịch sự hỏi khi thấy Thiên Nghi mở cửa bước vào.

"À... tôi có hẹn, một người họ Hà, anh ấy nói đặt bàn rồi." Nhân viên ấy nghe vậy thì mỉm cười đưa tay hướng về phía trong: "Cô Tầng... mời cô theo tôi, lối này..."

Lối vào là một dãy bàn ghế trong một phòng rộng lớn xung quanh chỉ toàn làm bằng kính, ở đây đã có vài vị khách ngồi chờ, một nam một nữ cũng có, người già trẻ nhỏ cũng có... Nhìn ra cửa kính là một vườn hoa hồng đang được trồng cẩn thận.

Thiên Nghi theo hướng người phục vụ chỉ dẫn, cô trông thấy một người đàn ông đang ngồi đợi ở một cái bàn cuối phòng, mắt vừa thấy cô đã sáng lên, đưa tay ra hiệu với Thiên Nghi.

Cô bước đến ngồi xuống đối diện với Gia Huy, sau khi phục vụ mang nước uống đến, Gia Huy chỉ mỉm cười nhìn cô. Thiên Nghi uống một ngụm nước ép cam rồi phá vỡ bầu không khí yên lặng lúc bấy giờ.

"Anh về khi nào vậy?"

"Vừa xuống sân bay là tìm em ngay đó." Gia Huy chau mày: "Trông em kìa, sắc mặt tệ quá, có phải bị Hoàng Khang bắt nạt không hả? Nói anh nghe đi, anh sẽ đến tìm nó hỏi cho rõ ràng, đòi lại công bằng cho em."

Nụ cười trên khóe môi Thiên Nghi pha chút cay đắng: "Em với Hoàng Khang chia tay rồi?"

Nhém tí Gia Huy lại tiếp tục màn kịch phun cà phê của Gia Minh khi nãy, anh ho sục sụi nhận lấy khăn giấy của Thiên Nghi đưa: "Xin lỗi em… anh bất ngờ quá."

Phải vậy thôi, ngay cả cô còn thấy vô cùng bất ngờ khi biết mình đã trở thành kẻ bị người ta bỏ rơi: "Không sao... anh về đây công tác hay về thăm cậu của anh?"

Gia Huy nhận ra Thiên Nghi không hề muốn nhắc đến chuyện cũ nên anh giả vờ như không quan tâm đến chuyện của Hoàng Khang nữa. Gia Huy cười cười rồi lấy trong túi áo khoác ra một tấm thiệp màu đỏ đặt trước mặt Thiên Nghi: "Lần này anh về để mời em dự đám cưới của anh."

Trong một ngày mà hết bất ngờ này đến kinh ngạc khác, sao mà ai cũng đùngv đùng đi kết hôn hết vậy, Gia Huy đi lâu như thế bây giờ trở về nói rằng sẽ kết hôn thật khiến người ta ngạc nhiên.

"Anh kết hôn sao? Chúc mừng anh..."

"Cảm ơn em... Nhưng mà Thiên Nghi này, chuyện của em là thế nào? Em thấy Hoàng Khang không hơp với mình sao? Hay giữa hai đứa có hiểu lầm gì?" Anh thấy Thiên Nghi có vẻ bần thần không định nói, nhưng với nghĩa vụ như một người anh trai, Gia Huy nghĩ mình nên lo đến chuyện này: "Sao vậy hả? Có còn xem anh là anh của em không?"

"Là Hoàng Khang bỏ em..."

Lần này, Gia Huy há miệng to bằng chữ O, lúc sau định thần lại anh còn không dám tin vào những gì Thiên Nghi nói, chuyện này thật khó tin. Thiên Nghi ngẩng đầu trông bộ dạng bất ngờ đến đứng hình của Gia Huy, cũng phải thôi, trước giờ ai cũng nghĩ nếu Thiên Nghi với Hoàng Khang mà xảy ra chuyện thì tỉ lệ nguyên nhân đều bắt đầu từ Thiên Nghi, ai có ngờ tình huống này hoàn toàn ngược lại đâu.

"Hoàng Khang sắp kết hôn rồi, kết hôn với An An."

"Cái gì?" Bỗng dưng Gia Huy phát hoảng lên làm những người trong nhà hàng đều chú ý, Thiên Nghi bình tĩnh, biết ngay là anh sẽ bất ngờ như thế mà, nhưng lúc Hoàng Khang nói anh sang Mĩ kết hôn, Thiên Nghi cũng đoán được phần nào sự việc sẽ diễn ra như vậy thôi, có lẽ tình đầu bao giờ cũng đẹp và khó quên nhất, với cô, mối tình đầu cay đắng này cũng không thể nào xóa được, cả niềm vui và những vết thương mà anh đã gây ra cho cô.

"Em sẽ xin nghỉ một tuần để sang đó dự đám cưới của anh, sẵn tiện bay sang chỗ cô em để nói về việc đến Mĩ sống cùng họ, dù sao ở đây cũng không còn ai, bên đó có cô và dượng, có luôn cả Nun, em sẽ thấy vui hơn."

Trước kia Thiên Nghi bất chấp ngăn cản của gia đình, bỏ mọi điều kiện tốt đẹp để ở lại đây, vì nơi này có anh, bây giờ ngay cả anh cũng bỏ đi, Thiên Nghi nghĩ mình nên rời khỏi nơi đau thương này, nơi có những hồi ức đã ăn sâu vào tiềm thức của cô. Có lẽ ra đi là sự lựa chọn đúng đắn nhất trong lúc này.

"Thiên Nghi…Nghe anh nói nè." Gia Minh cắt ngang dòng cảm xúc của Thiên Nghi. Cô quay về hiện tại rồi nở nụ cười không lấy làm tự nhiên với Gia Huy: "Dạ?"

"Hoàng Khang kết hôn với ai thì anh không biết, nhưng nói cho em nghe, An An là cô dâu của anh, cậu ta kết hôn với An An thì anh bỏ đi đâu chứ."

Đến lượt Thiên Nghi há hốc mồm: "Anh nói An An là cô dâu của anh, vậy…Vậy người lần này anh kết hôn là An An, là em gái của Gia Minh sao?"

Gia Huy gật đầu một cái rõ mạnh để khẳng định lại lần nữa: "Quách An An, đúng là cô ấy là bạn gái cũ của Hoàng Khang, nhưng hiện tại là vợ sắp cưới của anh, em đừng có đem râu ông này cắm cằm bà kia chứ… Sao An An có thể kết hôn với Hoàng Khang được."

Gia Huy định lái xe đưa Thiên Nghi về, cô thì nói rằng mình phải ghé qua siêu thị mua một ít đồ dùng nên không muốn làm phiền anh.

Trên đường về, Thiên Nghi cầm túi xách đi bộ lang thang trên con đường đầy người, ngập xe. Sao mọi thứ xung quanh đều trống rỗng thế kia, cô không biết mình đang làm gì, nên đi đâu bây giờ, Hoàng Khang nói anh kết hôn để chia tay với cô, bây giờ người có khả năng duy nhất kết hôn với anh cũng có gia đình mới rồi, vậy anh ở đâu? Anh kết hôn cùng ai?

Cô ngồi xuống một bến xe buýt, cúi đầu nhìn những giọt mưa rơi xuống, cơn mưa làm mọi hoạt động rơi vào hỗn loạn, xe thì chạy nhanh hơn, người đi trên đường đều nấp vào trú mưa, thấp thoáng những cây dù bước qua bước lại trên đường, có cả những cặp tình nhân cùng nhau che chung một cây dù, trông họ mặn nồng biết nhường nào.

Thiên Nghi đặt tay lên ngực trái mình, nó lại đập nhanh như thế rồi. Trước kia, chẳng phải cô cũng có cuộc sống tươi đẹp và tràn ngập hạnh phúc sao? Lần đầu cùng người con trai đó dưới một cây dù, nước mưa ướt vai của cả hai, nhưng nụ cười trên môi anh lúc đó còn rạng ngời hơn bao giờ hết, vòng tay ấm áp đó, Thiên Nghi sợ rằng cả đời mình cũng không thể nào quên được…

"Hoàng Khang…Anh đang ở đâu?"

Anh đang ở một nơi mà không có cô, anh đang nhìn bầu trời nước Mĩ bao la nhưng không còn ánh sáng, anh đang ở giữa vũ trụ nhưng trái tim gần như ngừng đập…

Tuần sau, Thiên Nghi chuẩn bị mọi thứ để sang NewYork của Mĩ, nơi hội nhập những thứ phồn hoa bậc nhất thế giới. Bước xuống sân bay, điện thoại cô reo liên tục, Gia Huy đã đứng từ xa chờ Thiên Nghi.

Anh sắp xếp cho Thiên Nghi ở một khách sạn năm sao cao cấp, lúc đầu anh còn dự định để Thiên Nghi về nhà mình nhưng cô luôn miệng từ chối, như thế không hay cho lắm, biết tính khí của cô nên Gia Huy không ép, anh đành dẫn Thiên Nghi đến khách sạn ở lại vài ngày, bởi sau khi dự đám cưới xong, Thiên Nghi phải bay sang bang B để thăm gia đình cô Lan.

Ngày hôm sau, Thiên Nghi mặc một bộ đầm dài màu sâm banh, vừa bước khỏi cửa đã trông thấy Gia Minh đứng đợi bên ngoài, cô mỉm cười với anh. Cô thầm nghĩ nếu Tiểu Quỳnh mà thấy dáng vẻ của Gia Minh lúc này, chắc Tiểu Quỳnh sẽ nuốt ngược lại mấy từ hay nói với Gia Minh, 'mọt sách', 'bốn mắt',…Vừa khoác vào người bộ vest nâu, Gia Minh như biến sang một người khác, cặp kính cận biến mất khiến đôi mắt anh đẹp hơn, thêm vào đó với thân hình cực chuẩn của Gia Minh, đủ khả năng để đánh gụt mọi tiểu thư khác rồi.

Hôn lễ bắt đầu từ việc cử hành trong nhà thờ, đến tiệc mừng tại nhà hàng năm sao Thiên Nghi đang ở. An An xinh đẹp tuyệt trần trong bộ váy cưới thật lỗng lẫy, mái tóc được cài vương miệng trông cô càng giống các vị nữ hoàng trong các câu chuyện huyền thoại của những đế quốc hùng mạnh.

Thiên Nghi ngồi cùng bàn với Tuấn Nguyên và Gia Minh. Ai cũng bận rộn lo việc của mình, Gia Minh hoàn toàn bất ngờ khi nhìn thấy chú rễ, người anh trai này quá thất bại, đến khi nó trở thành vợ của người ta thì mình mới biết thằng nào đã chinh phục được đứa em gái ngang ngược đó.

Buổi tiệc kéo dài đến tối, Tuấn Nguyên lần này xuất hiện khiến mọi người đều sửng sốt, ai cũng tưởng anh trốn luôn rồi. Gia Minh chỉ cúi đầu không nói mà liên tục uống rượu mừng, anh thề lần này sẽ cho chú rễ khỏi động phòng, ai ngờ người rụt ngã trước là anh, Gia Huy là cao thủ không thể đánh bại. Gia Minh được Tuấn Nguyên đưa về nhà riêng của cậu ấy tại Mĩ.

Cũng không ai biết tại sao hôm nay Hồng Ngân lại không đến dự lễ, từ khi còn ở trong nước, cô ấy đã mất tích không để lại lời nhắn cho bất kì ai, hôm nay lại không đến dự hôn lễ này…Thế là có một người đang lo lắng.

Thiên Nghi chỉ uống nước cam nên rất tỉnh táo, mắt cô cứ kiếm tìm một bóng hình đã trở nên xa xôi, nhưng lại thêm một lần thất vọng, có lẽ họ kết thúc rồi. Lát sau, nhân lúc mọi người vẫn đang tiếp tục cuộc vui, Thiên Nghi lẻn về phòng của mình. Sáng mai cô cũng phải chuẩn bị để rời khỏi đây, tối nay nên ngủ sớm nên cô thay bộ đầm ra và mặc bộ đồ ngủ vào, lên giường ngủ. Nằm chưa được bao lâu thì bên ngoài phòng có tiếng chuông cửa, Thiên Nghi nhìn qua mắt mèo cửa thì trông thấy tiểu mỹ nhân đang đứng đợi ở ngoài.

Cửa mở ra…

"Cô dâu… sao lại qua đây giờ này?"

"Tôi nói chuyện với Nghi một lát được không?"

Thiên Nghi khép cửa rồi ngồi xuống ghế, An An đã thay bộ lễ phục ra mà mặc lên người một đầm dạ hội màu đỏ rực hở vai.

"Họ đang đấu rượu với anh Huy ngoài kia… Tôi ở đó cũng không giúp ít được gì cả…Đến trò chuyện với Nghi cho vui."

Thiên Nghi ngồi lắng nghe An An nói về sự tích tình trường của nam nữ chính hôm nay. Không ngờ trái đất lại nhỏ đến mức để hai người họ gặp nhau, Gia Huy chính thức vào làm trong công ty của ba An An, còn An An thì làm thực tập sinh ở đó. Họ vừa gặp đã nhận ra nhau, lại làm trong một phòng tài chính, như oan gia, gặp là cãi. Nào ngờ cãi thành thói quen, không cãi là nhớ, rồi một chuyện tình đẹp bắt đầu, tính Gia Huy thẳng thắn, suy cho cùng mình cũng không còn nhỏ nữa, nên kết hôn để có vợ mà quản, trong khi đó cô nàng khiến anh đau đầu ngày đêm An An lại biết thẹn thùng khi anh đến gần…Nhiều chuyện xảy ra sau đó giúp cặp đôi này thuận lợi đến với nhau. Điều Gia Huy không ngờ nhất chính là thân phận công chúa của An An, phải khó khăn lắm An An mới làm hòa được với anh khi anh phát hiện ra và giận cô suốt mấy tuần liền… Cho đến hôm nay, nụ đã đơm hoa, cây cũng ra quả…

"Anh Huy là một chàng trai tốt đáng để gởi gắm cả đời…"

"Ừm… Mà Nghi à… tôi có gặp Hoàng Khang, tôi biết nhà của anh ấy bên đây. Nghi có muốn gặp anh ấy nữa không?"

Chuyện Thiên Nghi chia tay với Hoàng Khang, An An đã biết từ trước, cô cũng từng hỏi nhưng Hoàng Khang chỉ ậm ừ cho qua. Thấy thế, An An cũng không dám nhúng tay vào, ngay cả người chị như Hồng Ngân mà Hoàng Khang còn không nghe thì chắc lời nói của cô Hoàng Khang cũng không để vào tai.

"Không cần nữa…cảm ơn An."

"Thật sự không cần?"

Thiên Nghi lắc đầu bất lực: "Đã hết rồi thì gặp làm gì, miễn anh ấy sống tốt là được rồi."

"Nhưng Hoàng Khang không có kết hôn, anh ấy lừa Nghi đó, nếu lần này Gia Huy không về nước thì chắc tôi bị người ta nghĩ là vợ của Hoàng Khang mà không hay không biết gì luôn. Hoàng Khang cũng giỏi lừa người thật, chỉ tiếc không tính giỏi bằng ông trời thôi."

Dù anh ấy không kết hôn với ai thì cũng không thay đổi được sự thật rằng anh không cần cô nữa. Hoàng Khang nhẫn tâm như thế chắc chắn là anh có lí do của riêng mình, Thiên Nghi đã từng muốn hiểu, nhưng hết lần này đến lần khác đều bị anh chà đạp niềm tin. Dần dần ngay chính bản thân cô cũng tự cho mình một lí do để cả hai chia tay.

Có lẽ như mọi người đã nói, anh hào hoa phong nhã, không cần thiết tốn thêm thời gian ở bên cô gái tầm thường như cô, anh chán cô rồi. Hoặc giả họ không cùng thế giới, chỉ mình Thiên Nghi cố gắng xóa bỏ bức tường thành còn Hoàng Khang thì sợ cao mà không dám vượt. Nếu chia tay thì thiếu gì lí do khác nhau.

"Giờ tôi có thể sống tốt hơn khi không có anh ấy rồi… Chấm dứt cũng tốt. Cảm ơn An đã lo cho tôi, nhưng nếu giờ gặp nhau chỉ thêm đau khổ thì thà không gặp nữa để tôi còn giữ được hình ảnh đẹp nhất của anh ấy trong lòng mình."

Tối đó, trước khi đi, An An để lại một tờ giấy ghi địa chỉ của ai kia. Thiên Nghi thờ ơ nhìn nó rồi nửa đêm tỉnh giấc bước ra cầm nó lên, nhìn nó một lát lâu rồi lại siết chặt nó vào lòng bàn tay và đặt lên ngực mà khóc.

Hôm sau, Thiên Nghi dọn đồ vào vali, gọi điện thoại báo trước cho cô Lan một tiếng. Trước đó, cô Lan cũng đã biết tình hình của cháu gái bên này, cứ tưởng cô sẽ quát lên một trận, ai ngờ khi nghe Thiên Nghi nói, cô Lan chỉ hỏi thăm và an ủi động viên Thiên Nghi, cô Lan hứa sẽ tìm cho cô một chàng trai tốt hơn, dặn dò cô phải sống tốt, nếu không vì người cô này thì cũng nên vì bố mẹ đã mất của cô.

Gia Minh cùng Tuấn Nguyên hứa sẽ đến đón cô nhưng coi ra hai người này giờ còn ngủ gà ngủ gật ở nhà không thể tỉnh nổi, Thiên Nghi không muốn làm phiền họ thêm nữa.

Dù sau chuyện của cô và Hoàng Khang cũng không liên quan đến Gia Minh, Gia Minh cứ cảm thấy ân hận thì Thiên Nghi càng nợ anh ấy nhiều hơn.

"Mở cửa…Mở cửa ra Thiên Nghi!" Nghe thấy giọng nói hùng hồn của Hồng Ngân, Thiên Nghi bỏ vé máy bay xuống giường rồi bước đến mở cửa.

"Ngân? Sao đến đây?"

"Nghi định đi qua bang B à?"

"Ừm…vé máy bay cũng mua rồi."

"Mấy giờ bay?"

Thiên Nghi ngước lên nhìn đồng hồ rồi quay sang t

trước tiếp
Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương.
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -