A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: truyen/template.php

Line Number: 1

Backtrace:

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/views/truyen/template.php
Line: 1
Function: _error_handler

File: /home/source_code/truyenxhome.com/application/controllers/Home.php
Line: 254
Function: view

File: /home/source_code/truyenxhome.com/index.php
Line: 292
Function: require_once

Chương 8: Yêu là khổ nhưng nguyện khổ vì nhau
Hoa Bồ Công Anh, Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 8: Yêu là khổ nhưng nguyện khổ vì nhau


trước tiếp
*****Nếu ai hỏi anh trong mắt anh giờ thấy gì? Anh chỉ biết nói, không chỉ lúc này mà là mọi lúc, tất cả hào quang trên vũ trụ đã dồn về phía cô – Tầng Thiên Nghi – người phụ nữ của anh – Người anh yêu vĩnh viễn.

Họ còn cách nhau mười bước, anh đứng hẳn lại. Thiên Nghi cứ bất động... Sân bay ồn ào giờ sao chỉ còn có cô và anh thấy mọi thứ như rơi vào tĩnh lặng nhất... chẳng còn âm thanh nào cả...

"Anh không đến cản em... chỉ muốn nói với em một điều thôi. Nghi ngốc... anh yêu em!"*****

*****

Riêng Thiên Nghi, sáng sớm đã đến trường làm thủ tục chuyển trường. Cô không còn biết mình là ai, cùng cô Lan đi dọc theo hai dãy hành lang dài vô tận. Thiên Nghi nhớ, nhớ Hoàng Khang, nhớ anh đã cùng cô nắm tay nhau đi qua nơi này biết bao lần, hình dáng cặp tình nhân kia vẫn còn ẩn hiện trước mắt.

Đi ngang giảng đường học đại cương cho các sinh viên năm nhất, Thiên Nghi nhìn vào dãy ghế của anh và cô cùng ngồi, nơi này, anh đã lén hôn lên má cô khi giáo viên trên kia đang giảng bài, cả tốp học sinh xung quanh đều ồ lên thầm ngưỡng mộ cô. Lại sang đến cây cổ thụ to trước giảng đường, chiếc ghế đá đó đã có một cặp tình nhân khác ngồi, họ không giống anh và cô, họ âu yếm thâm mật hơn nhiều, còn Thiên Nghi, cô luôn e thẹn không dám ngồi tỏ ra quá thân mật với Hoàng Khang ở những chỗ đông người, anh nói, tính kiềm chế của anh rất kém nên mỗi khi nhìn thấy cô là muốn ôm lấy cô, hôn lên khắp khuôn mặt nhỏ nhắn ấy. Nên khi ngồi ở ghế đá này, cô luôn giữ một khoảng cách nhất định với Hoàng Khang, làm cho anh bạn trai thường tỏ ra không hài lòng nhưng không cách gì phản kháng được ngoài việc cứ một phút lại nhích ngồi gần một chút.

Cả thư viện đối diện giảng đường, bờ hồ nhỏ ở hoa viên trường, cả con đường dẫn ra cổng trường, cô lần đầu bước vào nơi lộng lẫy như trường đại học cũng là có anh đi cùng...

Hoàng Khang! Hoàng Khang... Tất cả chỉ có Hoàng Khang, bầu trời này chỉ còn có anh. Thiên Nghi đang đi cạnh cô Lan, cô Lan chỉ im lặng, cô ấy biết đứa cháu gái nhỏ đang dằn vặt đau đớn, nhưng đó chỉ là nỗi đau tạm thời, rồi chuyện gì thì thời gian cũng là liều thuốc tốt nhất. Cho đến lúc Thiên Nghi không chịu đựng được nữa, cô ngồi bệt xuống đường và úp mặt xuống hai cánh tay mà khóc nức nở, nất lên từng tiếng nghẹn ngào. Thiên Nghi mặc kệ những cặp mắt đang nhìn cô như một kẻ bị tâm thần, cô hoàn toàn không để ý được gì nữa. Ngày mai cô đi rồi, Hoàng Khang thì đang ở một thành phố khác, cô không thể cho anh biết chuyện này. Cô Lan đã kiên quyết rồi, nếu Thiên Nghi còn dám cãi lời, cô Lan sẽ từ luôn đứa cháu gái này. Công nuôi dưỡng suốt gần mười năm cô chưa báo đáp được một ngày, Thiên Nghi không có quyền lựa chọn, không thể…

Màn đêm buông xuống thật não nề, chưa bao giờ đêm lại dày như vậy.

Cô ngồi trên giường, co hai chân lên rồi đặt cằm lên đó, nhìn vào màn hình điện thoại đang nhấp nháy.

"Khang xấu xa." Cô bất giác mỉm cười rồi đọc hàng chữ không ngừng ẩn hiện trên màn hình điện thoại. Anh đã gọi cho cô hơn hai mươi lần, lần nào Thiên Nghi cũng để nó rung lên rồi để nó im lặng, cô không dám nghe máy, sợ rằng nói ra thì Hoàng Khang sẽ buồn nên cô rất sợ, sợ làm anh tổn thương. Tối qua lúc anh gọi điện hỏi thăm, Thiên Nghi vẫn còn cố tỏ ra bình thản mà nói chuyện với anh vài câu, nói anh cần giữ gìn sức khỏe. Còn tối nay, cô thật sự bất lực với mình, làm sao mạnh mẽ được bây giờ, khi ngày mai, cô đã ở một nơi rất xa, Hoàng Khang không hề biết đến.

Vì cô Lan mà Thiên Nghi đành nhẫn tâm như thế, đành ra đi mà không dám cho anh một lời từ biệt hay một hy vọng nào đó. Rồi sau này, cô sẽ quay về, hoặc bảo anh đi đến nước Mĩ xa xôi tìm cô? Cô không biết, cô thật sự không biết mình nên làm gì? Chia tay với anh? Thiên Nghi sao có thể làm thế. Cô đã không thể thoát khỏi anh, cũng như không thể nào thoát khỏi tình yêu đã ăn sâu vào tận máu thịt trên người mình.

Như cô Lan nói đúng, gia đình anh và cô hoàn toàn khác nhau, yêu anh, yêu anh rất nhiều nhưng chỉ tình thân duy nhất trên đời này, cô không thể nào từ bỏ. Chỉ còn cách tạm thời xa anh, đi cùng cô Lan rồi dùng thời gian minh chứng rằng dù có ra sao, tình yêu này cũng có thể vững chắc.

Yêu anh nên em chọn là sẽ ra đi.

Cô nghĩ thế là đúng? Chẳng hề biết nỗi đau đang dằn xé con tim người cô yêu thế nào. Có cố gắng để bản thân mạnh mẽ hơn nữa thì Thiên Nghi vẫn không làm được.

"Hoàng Khang." Giọng nói yếu ớt vang lên.

"Em có sao không? Sao không nghe máy?"

"Em không sao. Chỉ là ngủ mới thức thôi..."

Anh im lặng.

"Hoàng Khang...sao anh không nói gì?"

"Thiên Nghi!"

"Sao vậy?"

"Anh..." Hoàng Khang đắn đo đôi lát rồi thở dài: "Anh luôn ủng hộ em!"

Câu nói này khiến Thiên Nghi bật khóc, cô lấy tay che chặt miệng mình để Hoàng Khang không thể nghe tiếng nấc nghẹn ngào của cô. Anh đang ở rất xa, không thể về ngay bên cô được.

"Em sao thế? Ngủ rồi à?"

"Không... em đang nghe anh nói mà...."

"Em ngủ sớm đi... đừng thức khuya không tốt đâu."

"Ừ."

"Còn nữa... đừng nhịn ăn sáng, em bị đau bao tử đó."

"Em biết... mà."

"Phải biết tự lo cho bản thân... trời lạnh nên đắp chăn trước khi ngủ, phải mặc áo len vào, hôm nay thời tiết không tốt lắm."

"Ừ. Em... em…em biết mà." Em biết anh lo cho em, em biết anh yêu em rất nhiều.

"Vậy em ngủ đi!"

"Khoan đã... em... muốn nghe anh hát."

"Hát? Em muốn nghe bài gì?"

"Gì cũng được..."

Bên kia im lặng. Im lặng! Ở đây cô cũng không nói gì nữa.Và rồi giọng hát anh vang lên từng từ từng từ một như đập nát tim cô.

Vẫn ánh mắt vẫn đôi môi

Vẫn như có những nụ cười

Của em ở quanh nơi này.

Vẫn hơi ấm mãi đâu đây

Dù hình bóng tan như mây

Tình yêu của anh ngày xưa.

Nhớ hôm ấy tiếng mưa rơi

Nhìn nhau nói không nên lời

Và anh đã cảm giác em dường như cách xa.

Với nước mắt với mưa bay

Hòa chung nỗi đau đong đầy

Nhìn em quay bước từ đây.

Và anh nhớ những khi xưa

Cầm tay bước đi trong mưa

Nhớ bao tiếng yêu và chiếc hôn

Người trao, trao ngày mưa ấy.

Và anh vẫn vẫn như xưa

Dù năm tháng như thoi đưa

Cũng không thể mang hình bóng em rời xa…

'Anh vẫn như xưa', đây là bài hát của Nhật Hoàng và Hải Băng thường song ca, có lần Thiên Nghi và Hoàng Khang đến phòng trà Happiness cùng Hải Băng, Nhật Hoàng. Sau khi nghe xong bài này, cô đã cài vào luôn điện thoại của mình và Hoàng Khang, để mỗi lúc rảnh rỗi cô lại nghe đi nghe lại, vài tuần trước Thiên Nghi còn buộc Hoàng Khang phải tập hát được bài này để lúc cô buồn lại hát cho cô nghe, giống như cặp tình nhân Nhật Hoàng-Hải Băng hay thường làm với nhau.

Đúng là anh vẫn như xưa, yêu em như ngày đầu tiên, chỉ có điều lần đầu anh hát bài này lại trong hoàn cảnh ngang trái như vậy.

'Và anh đã cảm giác em dường như cách xa.' Xa thật rồi...

Anh hát một câu, nước mắt cô rơi thành dòng...

Tiếng gió ngày càng mạnh làm cánh cửa gỗ màu trắng cứ va vào nhau tạo thành những âm thanh khuấy động căn phòng tăm tối. Thiên Nghi nhìn ra ngoài rồi cầm theo điện thoại bước đến ngồi cạnh cửa sổ, mở toang nó ra và ngước đầu ngắm những vì tinh tú kia.

Thiên Nghi đau... rất đau… những vết thương ngoài da trước kia không hề so sánh nổi với nỗi đau hiện tại của cô, khóc mà không thể nấc nghẹn ngào, khóc mà cứ để nước mắt chảy ngược vào tim.

Hoàng Khang... hãy chờ em... nhất định phải chờ em.

Cô rất muốn chạy ngay đến trước mặt anh và thét lên câu đó.

Dứt câu hát cuối cùng, Thiên Nghi lại không nghe tiếng anh nói nữa, chỉ nghe tiếng thở không đều của anh, cô thực sự không còn cách nào để khống chế bản thân.

"Hoàng Khang…em yêu anh... rất yêu anh."

"Anh biết." Cuối cùng anh cũng chịu lên tiếng, nhưng giọng anh khàn khàn nghe sao nó buồn thảm: "Dù thế nào... dù cả thế giới có thay đổi thì tình yêu của anh với em mãi mãi không bao giờ hiện diện hai từ thay đổi đó. Em hiểu không?"

Tất nhiên cô hiểu, anh yêu cô, anh yêu Thiên Nghi còn nhiều hơn yêu bản thân mình. Sao cô không hiểu chứ...

"Em…em.." Cô ngập ngừng không còn biết bản thân nên nói những gì: "Chỉ cần tình yêu này... dù có ở đâu... em vẫn sẽ sống thật tốt. Cảm ơn anh!" Thiên Nghi vội tắt máy rồi gụt mặt xuống bàn. Lại khóc... cô không muốn khóc nhưng vẫn không hiểu nước mắt ở đâu cứ tràn ngặp gương mặt. Sợ rằng nếu anh nói thêm câu gì nữa, cô sẽ không chịu đựng nổi mà xông ra đường chạy đến thành phố C tìm anh mất.

Sao cô gái ngốc ấy không phát hiện những biểu hiện khác lạ qua lời nói của anh?

Thiên Nghi nào có ngờ, anh cũng đang đứng ở ban công, chiếc rèm cửa màu đen bay theo gió, tấm hình của cô gái với ánh mắt hút hồn vẫn đặt trên bàn, căn phòng ấy cũng dần chìm trong bóng tối cũng như trái tim anh lúc này. Anh đặt điện thoại sang một bên rồi nhìn thẳng lên bầu trời, rất ít sao. Anh thở dài, rồi ngày mai sẽ như thế nào? Một bầu trời không có ánh sáng khi bắt đầu từ lúc ánh ban mai lộ ra thì thế giới của anh đã không có cô ở bên nữa. Tim đau... Nó nhói lên từng cơn, anh khụy xuống sàn rồi đặt tay lên ngực trái, đây là sự thật, tim anh run lên từng đợt như muốn ngừng đập...

Lần đầu tiên kể từ lúc mẹ anh qua đời cho đến giờ phút này. Anh mới cảm nhận được vị mặn chát của nước mắt.

Buổi sáng hôm sau, khi mặt trời vừa ra khỏi dãy núi để chuẩn bị cho bình minh ngày hôm nay thì có người vẫn chìm mình vào cơn say.

Đồ đạc thu dọn xong, Thiên Nghi điện thoại báo cho Tiểu Quỳnh và Ngọc Diệp biết một tiếng, kiên quyết không để hai người đó ra tiễn cô, mắt cô đã sưng mọng, giờ mà khóc nữa chắc mí mắt sẽ to tới nổi không thấy đường đi. Giờ đã là tám giờ, Nun cũng chuẩn bị xong đành lên phòng giục chị mình. Thấy Thiên Nghi vẫn đứng lặng ở cửa sổ nhìn lên bầu trời. Nun đến ôm lấy cô chị: "Hai."

"Không sao."

"Sao... sao không báo cho anh ấy biết... anh ấy sẽ về tìm Hai ngay mà."

Thiên Nghi lắc đầu rồi xoa xoa tóc Nun: "Cảm ơn Nun... nhưng chuyện này... Hai không muốn anh ấy đau lòng nữa..."

Chiếc taxi đã đậu trước đầu hẻm, Thiên Nghi nhìn lại căn phòng mình lần nữa, mọi chuyện vẫn như giấc mơ, chiếc giường trắng này, anh đã từng quấn lấy cô, ôm cô, hôn cô và muốn chiếm hữu cô. Những ảnh chụp chung của hai người, Thiên Nghi đều mang theo, giờ căn phòng trống trải đến nổi tiêu đều, không hơi ấm, không tình yêu.

Đăng Khôi đứng đợi dưới nhà, anh cũng tiễn nhà Thiên Nghi đi đến sân bay, Đăng Khôi cũng dự định sắp xếp xong công việc bên đây anh sẽ sang đó công tác ở chi nhánh của White.

Sân bay tấp nập người, ồn ào, có kẻ cười hớn hở, có người lại tiếc nuối. Ai cũng bình nhiên như thể họ rất hài lòng về cuộc sống. Thực nực cười khi Thiên Nghi lại cảm thấy chán chường tất cả, không ai biết giờ cô chỉ là một cái xác không hồn, từ lúc bước ra khỏi phòng, Thiên Nghi không hề lên tiếng, chỉ im lặng ngồi thừ một chỗ, mặc cho ai làm gì thì làm. Dù sao cô cũng không quan tâm nữa, chỉ nhớ anh mà thôi.

"Cái thằng này! Sao giờ còn ở đây hả??" Hồng Ngân đập mạnh xuống bàn làm chàng trai đang gụt mặt đó ngơ ngẩn động đậy, anh vẫn không ngước mặt lên mà cứ quơ quơ tay ra hiệu cho cô đi chỗ khác.

"Ơi trời... Thiên Nghi đi rồi, còn không mau đuổi theo sao? Hoàng Khang! Có nghe chị nói không hả? Hoàng Khang!" Cô bực tức kéo người Hoàng Khang dậy, anh nặng thật, một mình Hồng Ngân không tài nào đỡ nổi. Một bàn tay mạnh mẽ khác nắm lấy cổ áo Hoàng Khang, kéo anh khỏi vòng tay Hồng Ngân, cô giật mình, chưa hiểu chuyện gì thì chàng trai kia đã đấm thẳng vào mặt em trai mình. Hoàng Khang ngã nhào xuống sàn làm đổ cả một bàn đầy rượu.

"Gia... Gia... Minh... Đừng đánh nó mà."

Bỏ qua lời Hồng Ngân, Gia Minh thấy Hoàng Khang vẫn không tỉnh nên nhào đến đấm thêm một cái vào mặt anh: "Mày tỉnh lại cho tao... mày biết mày đang làm gì ở đây không? Thiên Nghi sắp lên máy bay rồi... Hoàng Khang!"

"Để cô ấy đi đi!" Câu nói này khiến Hồng Ngân đau thay cho Hoàng Khang, một người mạnh mẽ như anh giờ có thể thốt ra mấy từ đó quả thực không đơn giản. Gia Minh ngồi bật dậy quơ lấy một ly rượu rồi tạt mạnh lên mặt Hoàng Khang.

"Mày yêu Thiên Nghi mà, lúc nào cũng nói yêu cô ấy mà lại ngồi thừ một chỗ để Thiên Nghi đi sao? Mày có còn là đàn ông không?" Tiếng quát của Gia Minh làm mọi người trong Bar nãy giờ đưa mắt nhìn bèn lãng sang nơi khác. Hoàng Khang loạng choạng ngồi dậy, Hồng Ngân định đến đỡ nhưng Gia Minh lại nắm tay cô ấy lại rồi nhìn Hoàng Khang lắc đầu.

Phải để cho nó tự đứng lên, như thế nó mới tỉnh ngộ.

Hồng Ngân hiểu ý nên đứng sang một bên nhìn đứa em trai ngốc đang tự hành hạ mình.

"Hoàng Khang à... Thiên Nghi yêu em, nó cần em ở bên nó... em nghĩ nó đi rồi nó sẽ hạnh phúc sao? Em nói mình mới là chỗ dựa cho Thiên Nghi mà, sao giờ em lại bỏ cuộc hả? Thiên Nghi chắc sẽ thất vọng lắm..."

Anh đã đứng dậy được, mắt vẫn đờ đẫn chẳng có hồn.

"Chính mày đeo đuổi Thiên Nghi, khiến cô ấy yêu mày nhưng giờ mày lại bỏ cô ấy một mình... chắc chắn Thiên Nghi đang đợi mày... tìm cô ấy đi!"

"Thiên Nghi đang đợi tôi... Đang đợi tôi…" Hoàng Khang tự mình lẩm bẩm ngồi tự lắc đầu như phủ nhận, ánh mắt đẹp như vì sao kia giờ hỗn loạn không biết tìm đâu là mục đích để anh sống nữa.

"Hoàng Khang... Nghi ngốc của mày... quên rồi sao?" Gia Minh lại lần nữa nhắc nhở.

"Em quên lần đầu gặp Thiên Nghi rồi hả? Chẳng phải em nói với chị là em sẽ thật lòng yêu nó sao? Là em nói Thiên Nghi mới là tình yêu em tìm... bây giờ em đang đánh mất tình yêu của mình đó..."

Hoàng Khang nhìn thẳng vào mắt Hồng Ngân rồi nhìn sang Gia Minh. Hai người họ mập mờ trong bóng tối, nhưng Hoàng Khang nhìn thấy được gương mặt kiên định của cả hai, chị gái, bạn thân đều ủng hộ anh. Cả cô cũng đang chờ anh thì ngại gì mà ở đây dùng rượu giải sầu. Anh vụt nhanh ra cửa rồi đón xe chạy thẳng đến sân bay.

Nghi ngốc đang chờ anh, hẳn cô đang mong mỏi bóng dáng của anh.

Hoàng Khang không thể bỏ cuộc…không thể! Tuyệt đối không!

"Mời các hành khách ở chuyến bay số 7 sang bang B nước Mĩ lúc mười giờ chuẩn bị hành lí và đồ dùng... Máy bay sẽ cất cánh vào mười phút nữa..." Đây là lần thứ hai giọng cô tiếp viên trẻ vang lên. Đăng Khôi đã giúp Thiên Nghi xách hành lí vào đúng chỗ. Cô vẫn ngồi một mình tại ghế chờ, cô mặc áo len trắng che đi lớp sơ mi màu hồng mỏng manh. Thời tiết hôm nay quả thực lạnh vô cùng, chỉ mới đầu tháng mười mà mùa đông cứ ồ ạt đổ đến rồi... Anh ở đây một mình có lạnh không? Nếu anh về mà biết cô không còn ở đây thì sẽ thế nào? Anh có sang Mĩ tìm cô không? Hàng nghìn câu hỏi liên tiếp đặt ra... nhưng vẫn không có câu trả lời.

"Nghi đừng như thế, qua đó chỗ ở mới, môi trường mới, sẽ rất tốt. Nghi cứ ở đó rồi Khôi sẽ qua." Chàng trai chung tình kia ngồi xuống cạnh Thiên Nghi.

Thấy cô vẫn không lên tiếng, Đăng Khôi vẫn kiên nhẫn: "Thật ra như vậy cũng tốt mà."

Tốt ư? Nếu Khôi xa người Khôi yêu nhất, Khôi nghĩ vẫn tốt hả?

Thiên Nghi đang tự mình nhẩm trong đầu những câu nên nói, nhìn sang cô Lan và Nun vẫn đang ngồi ở hàng ghế gần phòng chờ. Cô lại thở dài rồi nhìn xuống mũi giày, không muốn để tai những gì Đăng Khôi nói.

Anh nắm lấy tay Thiên Nghi, nhưng vừa chạm tới thì cô đã rút lại, nhìn sang anh, mặt cô có phần giận dữ: "Khôi làm gì vậy?"

"Nghi... thật ra... anh..." Đăng Khôi ngập ngừng không biết nên bày tỏ sao. Tiếng nói trong trẻo của cô tiếp viên hàng không đã vang lên, yêu cầu hàng khách lên máy bay. Thiên Nghi đứng dậy, nhìn xung quanh sân bay, vẫn đông nghẹt người, dù biết người cô tìm không thể xuất hiện ở đây ngay lúc này, nhưng Thiên Nghi vẫn muốn tìm.

Đăng Khôi nhìn theo ánh mắt buồn thăm thẳm của cô, anh bất giác nhận ra, xa nhau chưa hẳn là hết yêu, chẳng qua xa nhau chỉ để biết ta cần nhau.

"Nghi đi đây!" Cuối cùng Thiên Nghi cũng lên tiếng nói chuyện đàng hoàng với Đăng Khôi một câu.

Anh gật đầu rồi dõi theo bóng dáng nhỏ nhắn của cô đang tiến từng bước đến nơi những người tiếp viên đang đứng kiểm tra. Tay cô siết chặt lấy vé máy bay và hộ chiếu. Cô đi, đi thật rồi. Không biết do cảm giác nhạy cảm hay do trái tim cô đang yên tĩnh bỗng trở nên dồn dập. Thiên Nghi dừng bước làm Nun và cô Lan cũng dừng theo. Đăng Khôi thì ngờ nghệt đứng đó xem chuyện gì xảy ra với cô ấy.

"Thiên Nghi... Con sao vậy?" Cô Lan quay sang nhìn gương mặt không lấy một giọt máu của cháu gái mình.

Thiên Nghi không nghe ai nói gì cả, chỉ biết tim mình đang đập rất rất nhanh. Không thể hình dung được nó muốn gì, cô không muốn rời xa nơi này, không muốn rời xa Hoàng Khang. Rất tự nhiên, cô quay đầu lại dõi mắt tìm kiếm xung quanh một lần nữa. Chỉ toàn người với người, họ vẫn nhanh nhẹn thoáng ẩn thoáng hiện, không ai quen cả, nhưng cô vẫn cứ nhìn hoài về phương hướng vô định kia. Cảm giác này... không thể nào sai. Nhưng sao vẫn không có ai, vẫn không có anh, vẫn không thấy ánh mắt dạt dào của người cô yêu. Hay do trái tim Thiên Nghi không chịu nghe lời nữa, cứ dồn nén bao cảm xúc khác lạ vào cô, khiến cô nảy sinh ảo giác?

"Hai... Tìm ai vậy?" Nun nắm tay chị mình, ai cũng nhìn theo hướng mắt của Thiên Nghi đang tìm kiếm, nhưng vẫn không thể thấy bất cứ điều gì khác thường. Chỉ là phía xa, Đăng Khôi vẫn đứng đó nhìn theo cô với bao tình cảm đợi chờ.

Đây là trực giác...

Bỗng tim cô run lên, hai tay cô buông lỏng ra làm rơi cả vé máy bay và hộ chiếu, nước mắt lại tuôn ra.

Là anh. Hoàng Khang.

Anh áo sơ mi xanh không mấy ngay ngắn, người đầy mồ hôi, đầu tóc lại không được chải chuốt, nhưng trông anh vẫn luôn rạng ngời giữa đám đông. Mắt anh tìm khắp nơi, anh chạy không biết ngừng, cứ tìm kiếm xung quanh, hỏi qua người này lại chạy đến người kia. Những cô gái anh vừa hỏi đều trạng tuổi Thiên Nghi, dáng người cũng rất giống cô. Mỗi lần cô gái kia quay sang nhìn Hoàng Khang, mắt anh lại là một tia thất vọng.

Em đang ở đây... chỉ cần anh nhìn sang... chỉ cần anh đi đến một chút nữa thôi.

Răng Thiên Nghi cắn chặt môi cô, chân cô không nhấc nổi nữa, chỉ còn cách đứng ở đây chờ anh. Chắc chắn anh sẽ thấy cô, tim họ đang hòa một nhịp đập mà.

Ba người kia cũng dần phát hiện sự hiện diện của Hoàng Khang. Chỉ có mình Nun là mỉm cười rất tươi, tay vẫn nắm chặt tay chị mình như động viên. Nun cũng nhìn theo bóng dáng hối hả của Hoàng Khang, nhưng con bé không lên tiếng, nếu Thiên Nghi chấp nhận đợi anh tìm thấy thì hẳn là có lí do. Còn gương mặt của cô Lan không thể biết cô đang nghĩ gì, cô chỉ dõi theo từng cử chỉ của Hoàng Khang rồi lại một tiếng thở dài, một chút ái náy lẫn có chút dao động. Đăng Khôi, anh chỉ biết nắm chặt tay mình, mặc cho những móng tay như muốn ghim vào da thịt, tim anh gần như bị bóp nghẹn khi nhìn thấy cô đứng đó trông về người kia mà nước mắt cô cứ rơi lã chã.

Thiên Nghi... Tìm được em rồi...

Khi hai ánh mắt giao nhau cũng là lúc chứng minh cho tất cả tình yêu của họ.

Anh dừng lại, không chạy nữa, anh chậm rãi để kịp cho mình thở rồi từng bước tiến về phía cô.

Nếu ai hỏi anh trong mắt anh giờ thấy gì? Anh chỉ biết nói, không chỉ lúc này mà là mọi lúc, tất cả hào quang trên vũ trụ đã dồn về phía cô – Tầng Thiên Nghi – người phụ nữ của anh – Người anh yêu vĩnh viễn.

Họ còn cách nhau mười bước, anh đứng hẳn lại. Thiên Nghi cứ bất động... Sân bay ồn ào giờ sao chỉ còn có cô và anh thấy mọi thứ như rơi vào tĩnh lặng nhất... chẳng còn âm thanh nào cả…

"Anh không đến cản em... chỉ muốn nói với em một điều thôi. Nghi ngốc... anh yêu em!"

Mọi người xung quanh đã dồn mọi ánh mắt về phía Hoàng Khang, chàng trai dũng cảm dám thét thật lớn câu nói ấy giữa đám đông. Có người lại đứng lại xem những tình tiết lãng mạn như trong các bộ phim Hàn quốc tình cảm.

"Dù em đi đến nơi nào anh cũng sẽ đi với em... dù em chạy đến nửa vòng trái đất bên kia thì anh cũng nguyện vượt đại dương mà tìm em. Chúng ta... mãi mãi không xa nhau..." Nhìn Thiên Nghi mũi đã ửng đỏ, mắt hằn lên những tia máu trong đôi mắt lấp lánh, anh đau lòng: "Anh không tốt... không thể cho em cuộc sống thật hoàn hảo như vị bạch mã hoàng tử. Nhưng anh tin bản thân mình sẽ yêu em suốt đời... yêu mình em... và chết vì em."

Nun nhìn về Hoàng Khang rồi nhìn lại Thiên Nghi. Chị mình sao mà may mắn đến thế, nếu có ai tỏ tình với Nun như thế. Nun chết vì anh ấy vẫn không hối hận. Bàn tay Nun trống không. Thiên Nghi đã không còn đứng bên cạnh Nun từ lúc con bé vẩn vơ suy nghĩ. Thiên Nghi chạy thật nhanh đến mức có thể để rút ngắn mười bước kia lại.

Cô nhào đến ôm chặt Hoàng Khang, vùi đầu vào ngực anh. Ai nhìn mặc họ, cô không còn ngượng ngùng gì nữa. Chỉ cần có anh thì em mãi không cảm thấy lạc lõng.

"Hoàng Khang... em không xa anh, không đi nữa... không đi đâu cả."

"Anh biết mình ích kỉ... xin lỗi em... Thiên Nghi..." Anh lấy tay ôm chặt cô vào lòng, đám đông kia ồ lên nhốn nháo rồi họ tự biết tìm đường quay về công việc của mình.

Tình yêu – ích kỉ. Anh rất ích kỉ, anh luôn như thế, từ ngày đầu tiên yêu cô đã thế, đến ngày cuối cùng vẫn thế. Hoàng Khang ghét hi sinh, anh biết mình vô cùng đáng ghét, đôi lúc anh cũng tự ghét bản thân nhưng biết làm sao, tất cả chỉ vì muốn có người anh yêu thôi.

Cô Lan cùng Nun đã bước đến, Hoàng Khang buông Thiên Nghi ra, anh nắm lấy tay Thiên Nghi, đan ngón tay mình và ngón tay cô lại. Vô cùng nghiêm túc, Hoàng Khang cất tiếng: "Con biết cô không tin con nhưng xin cô hãy tin Thiên Nghi. Con đường cô ấy chọn, xin cô hãy ủng hộ..."

"Cô không tin Thiên Nghi..." Cả Thiên Nghi và Hoàng Khang đều hững hờ trước lời nói như đinh đóng cột của cô Lan. Họ lại lo lắng, Thiên Nghi định lên tiếng nhưng chưa kịp thì cô Lan đã quả quyết: "Nhưng cô tin con, Hoàng Khang!"

Hoàng Khang không dám tin vào tai mình nữa. Cô của Thiên Nghi đã tin anh.

"Trước kia cô đã tin nhưng không hề muốn thừa nhận, còn bây giờ cô tin con, con vì Thiên Nghi làm rất nhiều việc. Hơn hết, con làm Thiên Nghi nhà cô trưởng thành hơn rất nhiều... Cảm ơn con." Nụ cười đầu tiên của người phụ nữ trung niên dành cho Hoàng Khang. Anh ngạc nhiên đến chỉ còn nói ra được những câu lấp lửng: "Cô... con... sẽ chăm sóc cô ấy..."

Cô Lan gật đầu yên tâm rồi đặt tay lên vai Thiên Nghi: "Con đã chọn nên dù có chông gai thì vẫn phải bước, đi khỏi vòng tay của cô rồi nên cô không còn cách nào đỡ con dậy sao những lần vấp ngã..."

Thiên Nghi lại ôm cô Lan, người mẹ có ơn như trời biển này đã yêu thương bảo bọc cô hơn hai mươi năm qua.

"Cô... con sẽ tự đứng lên khi vấp ngã, con sẽ nhớ cô và Nun, con sẽ qua... thăm mọi người."

"Hai à..." Nun cũng ôm lấy Thiên Nghi. Ba người phụ nữ đều rơi nước mắt. Cánh cổng tương lai của riêng mình Thiên Nghi cũng mở ra, vẫn biết phía trước không bằng phẳng như Thiên Nghi hay nghĩ nhưng cô biết mình nên đối mặt chứ không phải trốn tránh dưới mái ấm của gia đình mãi. Cô lớn thật rồi.

Chuyến bay đi bang B cất cánh. Ở quê hương, Thiên Nghi không còn người thân nào cả. Chỉ còn tình bạn và tình yêu duy nhất này thôi.

Rời khỏi sân bay, cô nhìn quanh, Đăng Khôi không còn ở đây nữa. Hoàng Khang giúp Thiên Nghi gửi vali về nhà Ngọc Diệp, anh nắm chặt tay cô đến một quán ăn bình dân ăn trưa. Thói quen ăn ở những quán này hình thành khi còn học phổ thông, mỗi buổi học liên tục đến chiều, Thiên Nghi đều ghé qua đây. Lúc ấy Hoàng Khang còn mãi theo đuổi Thiên Nghi nên bám lấy cô như sam, cô ăn gì, anh ăn đó, cô ở đâu, anh cũng dần làm quen với môi trường đó. Bởi thế những nhà hàng, quán Bar xa xỉ anh thường ghé trước kia dần trở nên xa lạ với Hoàng Khang.

"Em đói lắm sao?"

"Tất nhiên rồi... từ hôm qua tới giờ em chỉ nuốt nước mắt đấy." Ngước lên nói được một câu, Thiên Nghi lại cúi đầu xuống xơi dĩa cơm thứ ba. Hoàng Khang đã ngừng ăn, anh lấy tay khuấy khuấy ly nước cam trên bàn rồi chống cằm nhìn dáng vẻ ham ăn của cô. Sau này anh phải kiếm thật nhiều tiền để nuôi heo.

Ăn uống xong đã gần xế chiều, Hoàng Khang dắt tay bạn gái đi đến khu vui chơi. Chẳng làm gì khác ngoài mua vé ngồi xe cáp treo, vẫn chiếc xe màu xanh số 4. Họ là những vị khách đầu tiên của khu vui chơi vào chiều nay nên cô nhân viên bán vé rất hào hứng chúc họ vài câu vui vẻ. Lên ngồi, xe bắt đầu chuyển động đều đều...Từng cảnh vật lướt qua trước mắt. Đến giờ cô mới nhìn rõ mấy vết bầm trên mặt anh, cô đưa tay lên chạm vào nó: "Ai đánh anh ra nông nổi này vậy?"

"À…" Anh cũng bất giác sờ vào vết thương: "Là Gia Minh. Không ngờ nó ra tay nặng như vậy." Rồi anh lại nắm lấy tay cô, mỉm cười: "Nhưng cũng nhờ vậy anh mới không mất em."

Cô ngồi cạnh Hoàng Khang, tựa đầu vào vai anh: "Sao anh biết em đi?"

"Anh về thành phố vào sáng hôm qua."

"Sáng hôm qua?" Thiên Nghi ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào anh: "Anh trốn buổi giao lưu mà về?"

"Ừm... vì anh nhớ em." Hoàng Khang xoay xoay người cho cô tựa ngay ngắn vào vai anh lần nữa. Vòng tay ôm chặt cô, Hoàng Khang rất nhẹ nhỏm, rất yên tâm. Một chút nữa là anh đã mất cô, đúng là rất kinh khủng, anh không dám nghĩ.

Sáng hôm qua khi về đến thành phố A, anh biết Thiên Nghi có tiết học nên chạy ngay đến trường, ai ngờ chưa bước vào cửa đã nhìn cô Lan cùng Thiên Nghi ở phòng hiệu trưởng bước ra. Lúc ấy anh mới biết cô sẽ đi Mĩ, ra đi mà không báo cho anh một tiếng. Hoàng Khang tức giận, nhưng từ cái tức giận ấy mà anh đau khổ, nhìn dáng cô thẩn thờ bước đi như người vô hồn, nếu có một khúc gỗ trước mặt chắc cô cũng sẽ vấp ngã mà không biết vì sao. Anh theo cô, đi phía sau lưng Thiên Nghi cùng cô Lan, khoảng cách mười bước không quá xa để Hoàng Khang cảm nhận nỗi buồn toát ra từ người con gái ngốc này. Anh bóp chặt hai lòng bàn tay, đến lúc nó đỏ ửng anh cũng không để ý, chỉ biết đi phía sau nhìn về hướng mặt trời của riêng anh. Và rồi, cô không chịu đựng mà ngồi hẳn xuống úp mặt lên tay khóc nức nở, lúc ấy anh mới biết cô vô cùng đau khổ, cô còn đau đớn hơn anh vạn lần. Vậy thì anh lấy lí do gì mà trách mà giận cô đây? Cô khóc... khóc rất nhiều, cả cô Lan cũng chỉ biết ngồi bên cạnh định kéo Thiên Nghi lên, nhưng cô ấy vẫn khóc, tiếc nuối cho bao kỉ niệm mà họ từng trải qua. Anh sẽ chờ cô, anh sẽ tìm cô và anh sẽ ủng hộ mọi quyết định của cô. Đó là tất cả những gì Hoàng Khang có thể nghĩ mà thực hiện được.

"Anh nghĩ gì vậy?"

"Anh đang nghĩ xem có nên để em dọn về nhà anh không?"

"Không."

"Vậy anh dọn về nhà em cũng được."

"Cũng không."

"Để em ở một mình anh không yên tâm chút nào. Rất nguy hiểm." Giọng anh đùa cợt chẳng nghiêm túc, môi ẩn hiện nụ cười ranh mảnh.

"Em thấy sống chung nhà với anh nguy hiểm hơn." Vừa nói cô xưa nghịch những ngón tay thon dài của Hoàng Khang. Anh hôn nhẹ lên mái tóc đen dài của cô: "Cảm ơn em."

"Muốn cảm ơn thì hát cho em nghe đi."

Khỏi cần nói cũng biết bài gì.

Vẫn ánh mắt vẫn đôi môi

Vẫn như có những nụ cười

Của em ở quanh nơi này...

......

Và anh vẫn vẫn như xưa

Dù năm tháng như thoi đưa

Cũng không thể mang hình bóng em rời xa.....

Thiên Nghi chìm vào giấc ngủ rồi, cô rất mệt, Hoàng Khang thầm trách bản thân sao cứ nhu nhược nhém tí đánh mất luôn tình yêu. Anh siết chặt vòng tay, nhẹ nhàng lấy tay còn lại khép cánh cửa kính bên phía Thiên Nghi, gió sẽ luồn vào, cô rất dễ bệnh. Rồi anh cứ nhìn ngắm cô ngủ, nếu anh được chết ngay lúc này, anh cũng hài lòng vì cuộc sống của anh vô cùng có ý nghĩa rồi. Được yêu cô và được cô yêu thì chẳng còn gì tiếc nuối...

Bầu trời chiều với nhiều gam màu khác nhau, mối tình này cũng như những đám mây kia, dù trôi dạt mãi nhưng vẫn là của bầu trời.

Sao lại lên. Đèn trong khu du lịch cũng thắp sáng cả một vùng thành phố nhộn nhịp. Những chuyến xe trống cách họ giờ đã có những cặp tình nhân khác ngồi, còn có một gia đình nhỏ, bố, mẹ và những đứa con. Hoàng Khang thơ thẩn, anh nghĩ cho mình, cho gia đình của anh và cô. Anh sẽ là một người bố có trách nhiệm chứ không như con người kia. Còn Thiên Nghi, cô sẽ dạy con học viết, học hát, hẳn là cô sẽ lại đọc tiểu thuyết về những vị hoàng tử cho con của hai người nghe. Mỗi buổi chiều, gia đình anh sẽ nắm tay nhau đi dạo khắp nơi. Anh sẽ yêu vợ, yêu con và lo cho họ tốt nhất...

Giấc mơ kia bị Thiên Nghi phá hủy bởi cái trở mình không chút ý tứ của cô, hai tay lại vòng ôm lấy eo rắn chắc của anh, mặt lại vùi vào ngực anh, hơi thở rất đều, Hoàng Khang hoàn toàn có thể biết được từng nhịp thở ấy.

Có gì đó đang chạm vào môi Thiên Nghi, có gì đó đang phả vào khắp mặt cô. Dù muốn ngủ vẫn không sao ngủ được. Cô mơ màng mở mắt, từ đôi mắt còn mê ngủ giờ đã to hẳn. Anh hôn cô. Dám hôn lúc cô còn đang ngủ, như thế có thể định tội được không?

"Ngủ đủ chưa?"

"Ờ..." Cô lùi người lại tránh đôi môi cứ không muốn yên phận. Hoàng Khang không để Thiên Nghi có cơ hội xa anh thêm một mili nào cả, anh nhanh tay kéo cô lại, mặt đối mặt, khoảnh cách giữa hai sống mũi giờ chỉ còn tính là xăng ti. Sao anh có thể buông tha cho cô khi anh đã rất nhân từ để cô ngủ suốt bốn tiếng trên người mà cô cứ quyến rũ ôm lấy anh thật chặt thế kia.

"Vai anh bị em làm mất luôn cảm giác rồi..."

"Xin... xin lỗi... em mệt quá nên..." Cô nhanh tay dùng tay mình mát xa nhẹ nhàng vào vai trái của Hoàng Khang, điều này giúp ích được gì, anh mỏi vai là thật nhưng cổ họng lại nóng rát lên đây. Sự báo đáp đơn giản như vậy mà có thể làm Hoàng Khang vừa lòng sao? Anh dùng tay mình kéo cô lại gần hơn nữa, nhân lúc Thiên Nghi không hề có chút phòng bị, Hoàng Khang bế xốc cô ngồi lên đùi mình. Thiên Nghi ngẩn ra: "Anh định mỏi chân nữa sao?"

"Mặc kệ..."

"Hoàng Khang... càng ngày anh càng gian xảo!" Cô buông tay mình khỏi vai anh rồi dùng nó nhéo mạnh vào má Hoàng Khang: "Rất gian xảo." Thiên Nghi mỉm cười. Anh thích nụ cười ngây ngô này, đây mới là điều anh yêu nhất ở cô, nụ cười như ánh sáng đã giúp anh thoát khỏi bóng đêm.

"Ồ... anh cũng thấy mình ngày càng gian xảo... vì ai đó cứ ôm chặt lấy anh, cứ muốn quyến rũ anh, thử thách sức chịu đựng của anh."

"Em... em... đang ngủ nên đâu biết... gì." Âm thanh vô cùng trầm ấm, nhẹ nhàng, cô lại lấy tay vân vê mép áo sơ mi của mình, đầu cúi hẳn xuống để che đi sự ngại ngùng của bản thân. Hoàng Khang ngắm cô hồi lâu, trông dáng vẻ này, sao đáng yêu đến thế kia.

"Nghi ngốc à..."

"Em không ngốc mà..." Ngẩn ngay đầu lên mà biện minh.

Ai ngờ anh gian xảo tột đỉnh thế đâu, dụ cô ngẩng đầu để mà thực hiện âm mưa xấu xa. Đầu tiên chạm môi vào trán cô, rồi hôn đến mí mắt vẫn còn sưng mọng ấy, anh hôn nhẹ vào má Thiên Nghi. Kéo hai tay cô đặt lên vai và choàng lấy cổ của anh, Thiên Nghi ngoan ngoãn làm theo như chú mèo nghe lời chủ, hay nói rõ hơn cả cô cũng không còn sức phản kháng và không hề muốn phản kháng. Cuối cùng anh hôn nhẹ lên đôi môi kia, anh ngắm gương mặt Thiên Nghi suốt bốn tiếng nhưng thứ anh muốn chạm vào nhất là đôi môi này đây. Tay anh càng quấn chặt vào eo cô, Thiên Nghi thả lỏng hơn nhiều, bị anh hôn rồi thành thói quen, nhưng không biết mỗi lần cảm nhận đầu lưỡi anh là cô cứ run lên, không tài nào kiềm chế.

Nụ hôn anh sâu hơn, chầm chậm rồi chuyển thành cuồng nhiệt, anh cứ ôm chặt lấy Thiên Nghi, muốn biến tất cả của cô trở thành của anh.

Tình yêu... dạt dào như sóng biển.

"Diệp ơi.... Diệp! Ngọc Diệp!"

"Hả? Chuyện gì vậy?" Ngọc Diệp thẩn thờ đưa đầu nhìn sang Tiểu Quỳnh đang bức rứt đi qua đi lại trong nhà Thiên Nghi.

"Sao Hoàng Khang không đưa Thiên Nghi về? Đã gần mười giờ đêm rồi..."

"Ai biết... Nhưng bộ Quỳnh không đi hẹn hò với anh Kỳ Dương sao? Thời gian rảnh rỗi nên dành cho ông bạn trai gia trưởng của Quỳnh đi mà..."

Tiểu Quỳnh đứng dậy rồi đi sang ngồi cạnh Ngọc Diệp, giật lấy laptop của cô ấy.

"Nè... Diệp đang học bài đó."

"Học bài?" Tiểu Quỳnh nhìn qua màn hình laptop, đôi chân mày cô chau lại, mặc cho Ngọc Diệp cố ý dành lại máy, Tiểu Quỳnh nhanh tay gõ mấy chữ vào khung tin nhắn rồi đóng luôn laptop, cô nhìn Ngọc Diệp chăm chăm: "Lại nữa?"

"Chỉ là... là... anh ta có ý với Diệp thôi mà..."

"Diệp tiểu thư à... làm ơn đi, anh Đại Phong đã về rồi, có muốn ham chơi cũng nên vừa vừa thôi, định cho mọi chuyện nghiêm trọng hơn mới vừa lòng sao? Diệp còn như thế nữa mình không tha đâu."

Ngọc Diệp gật gật đầu cho qua rồi mở laptop lên, nhìn lại mấy dòng chữ 'Tên khốn, đừng phiền tôi, nếu không tôi cho anh ăn đấm đó', mắt Ngọc Diệp mở to lên nhìn lại hiển thị đã xem của đối phương. Ôi, đàn anh của trường đại học Y vừa mới xin được địa chỉ liên lạc đã bị từ chối, nhưng có phải chủ nhân từ chối đâu. Cô tức giận bỏ laptop qua một bên rồi chống hai tay lên eo mình.

"Quỳnh! Vừa phải thôi nha. Sao có thể mạo danh Diệp làm thế được?"

"Ai mới là người vừa phải, Diệp coi Diệp làm thế là đúng sao? Đừng có lăng nhăng nữa, anh Phong mà biết là không hay đâu, mình không có ý định che giấu cho Diệp nữa..."

"Không cần Quỳnh che giấu... anh Đại Phong là gì của Diệp chứ?"

Giọng hai cô nàng thanh thoát cả căn nhà vốn vẫn yên tĩnh của Thiên Nghi.

"Anh Đại Phong là người yêu của Diệp đó... Nghe rõ không?"

Có vẻ Ngọc Diệp đã nhượng bộ Tiểu Quỳnh, cô quay mặt sang hướng khác chẳng thèm lên tiếng, mặt đỏ phừng phừng. Thấy thế, Tiểu Quỳnh kéo kéo vai Ngọc Diệp, hạ thấp giọng: "Người như anh Phong mà đánh mất thì Diệp sẽ hối hận đó... Nghe mình đi Ngọc Diệp à..."

"Anh quan trọng vậy sao?" Là tiếng của Đại Phong, anh đứng sừng sững giữa cửa, tim Ngọc Diệp như bị gián đòn thật mạnh, Tiểu Quỳnh lập tức đứng bật dậy, ấp úng: "Anh... anh..."

Không những có Đại Phong mà còn cả Thiên Nghi và Hoàng Khang đang đứng ở cửa. Mặt Thiên Nghi có chút khó coi.

"Hôm nay... hai người ngủ ở nhà Nghi được không?" Để phá tan không khí ngột ngạt, cô ấy lên tiếng trước. Ngọc Diệp thở phào nhẹ nhỏm rồi cũng đứng dậy: "Không cần đâu... Diệp về nhà ngủ được rồi."

"Diệp này... Diệp và mình phải ngủ lại đây với Thiên Nghi, nếu không Hoàng Khang lại thừa cơ hội."

Hoàng Khang bật cười, không tránh khỏi ánh mắt thăm dò của Tiểu Quỳnh. Cô ấy luôn đề phòng Hoàng Khang hộ Thiên Nghi như đề phòng một tên háo sắc. Nhưng có điều, việc Tiểu Quỳnh nghi ngờ không hẳn đã sai. Hoàng Khang không những háo sắc mà còn là một tên đại háo sắc.

"Được rồi... hai người ngủ lại cùng Nghi ngốc của tôi đi. Tôi về nhà là được chứ gì..."

Cô quay sang nhìn Hoàng Khang, ánh mắt lưu luyến chưa dứt thì đã bị Tiểu Quỳnh kéo lại phía mình. Còn Đại Phong nhìn lại Ngọc Diệp đang bình thản đứng gần anh, anh mỉm cười cùng cô.

"Sáng mai anh lại đón em đến trường."

"Ờ... Anh về cẩn thận."

Sau khi khóa cổng, cả ba trèo lên gác phòng của Thiên Nghi. Ngọc Diệp như tội phạm bị phán tội, Thiên Nghi cùng Tiểu Quỳnh đều đưa ánh mắt trách móc về phía cô.

"Hai người đừng nhìn Diệp thế mà..."

Thiên Nghi ngồi xuống giường nắm tay Ngọc Diệp: "Đừng như thế nữa được không?"

"Ừm..." Diệp tiểu thư gật đầu kiên quyết, còn dám giơ tay lên hứa hẹn với hai người còn lại. Tiểu Quỳnh đang ngồi trên ghế cũng thở dài không biết nói câu gì cho phải. Lần này không biết là lần thứ mấy đám bạn bao che cho sai lầm của Ngọc Diệp. Cô có Đại Phong nhưng vẫn hay cùng những chàng trai khác tỏ ra thân mật, như thế có phải đang phản bội Đại Phong không?

Anh yêu cô nhiều vậy mà đổi lại không dành được trái tim Ngọc Diệp. Đại Phong thiếu gia một thời lộng lẫy chỉ thua trong tay một người con gái.

"Anh Phong... chuyện đó..." Chưa để Hoàng Khang nói những câu tiếp theo, Đại Phong vội lãng sang chuyện khác: "Chúc mừng cậu... từ nay được ở bên Thiên Nghi rồi."

"Cảm ơn anh... Em thực sự rất vui." Hoàng Khang đưa đầu ra cửa xe để hóng lấy làn gió đêm lạnh buốt, anh không cảm nhận thấy mình lạnh, chỉ toàn hơi ấm của Thiên Nghi, chỉ toàn hình ảnh những nụ hôn quyến luyến không rời của hai người đã có thể khiến anh không cảm nhận được cái gì là gió đông. Anh tự mình cười rất tươi, cây răng khểnh trắng muốt lộ ra tôn thêm nét đẹp cuốn hút của anh chàng này.

Một người hạnh phúc, còn một người đang tự mình ôm trọn đau khổ.

Rất lâu sau, khi không gian trong xe hoàn toàn yên tĩnh thì Đại Phong lại lên tiếng.

"Chưa bao giờ anh cảm nhận được cái hạnh phúc mà cậu đang có, cậu yêu Thiên Nghi, Thiên Nghi còn yêu cậu hơn cả cô ấy. Anh rất ngưỡng mộ cậu đó Hoàng Khang."

"Anh..." Sắc mặt Hoàng Khang cũng dần trở nên đong cứng bởi sự đường đột chia sẻ này của Đại Phong. Hoàng Khang ngồi ngay ngắn lại rồi nhìn qua Đại Phong, anh đang chăm chú lái xe nhưng gương mặt lại lộ rõ nét buồn phiền khó tả. Nhưng là một người đàn ông, Hoàng Khang hiểu mình nên làm gì.

"Chúng ta đến đâu đó uống vài ly không?" Lời đề nghị của Hoàng Khang quả thực rất đúng lúc. Đại Phong quay đầu xe về hướng một quán Bar sang trọng. Hai người ngồi trong một phòng Vip riêng, Đại Phong châm một điếu thuốc rồi chống tay lên thành cửa, nhìn ra những ngọn đèn lấp lánh của những tòa cao ốc nguy nga. Khói thuốc ngào ngạt tỏa khắp nơi. Hoàng Khang rót một ít rượu mạnh vào hai ly, anh uống trước, nhưng khác Đại Phong, Hoàng Khang uống để mừng cho niềm vui của anh và Thiên Nghi.

"Cậu không hút thuốc sao?"

"À... từ lúc yêu Thiên Nghi, em bỏ rồi. Thiên Nghi không thích."

Môi Đại Phong khẽ cong lên, anh quay đầu lại, gác chân lên hàng ghế đối diện, rồi uống cạn một hơi, ly rượu đầy giờ chẳng còn một giọt.

"Nhiều lúc tôi mong mình được như cậu. Thiên Nghi rất ngốc."

Nếu Thiên Nghi mà nghe được những câu này, cô ấy sẽ tức chết mất. Hoàng Khang chê cô ngốc thì thôi đi, cả anh trai nuôi Đại Phong cũng thế, cô cũng đâu ngốc gì mấy.

Hoàng Khang nghe Đại Phong nhận xét thế, không những không biện hộ cho người yêu mà còn bật cười, tay xoay xoay chiếc điện thoại màn hình đen phẳng lặng trên tay, rất thành thạo.

"Em cũng thấy cô ấy rất ngốc... mà có lúc em còn không ngờ mình lại đi yêu một cô gái ngốc như vậy... Bạn gái trước kia của em vô cùng thông minh."

Kiểu này mà nghe được, cô lại thổ quyết lần hai. Chê bạn gái thì không nói đi, lại còn khen người yêu cũ. Hoàng Khang... anh có biết như thế rất quá đáng không?

"Vì Thiên Nghi ngốc nên chỉ biết yêu cậu."

Hoàng Khang lặng lẽ gật đầu, anh cũng biết vì cô ngốc như thế nên anh mới yêu cô, và cũng vì cô vô cùng ngốc nghếch nên bản thân cô lại vì tình yêu với anh mà hy sinh rất nhiều. Anh nâng ly lên uống ngụm rượu rồi lại bỏ xuống.

Còn Đại Phong, Đại Phong rót đầy một ly, hai ly, ba ly,... mà sao vẫn chưa say. Càng uống càng tỉnh, càng uống càng đau, nếu say đi thì có lẽ sẽ dễ dàng hơn, không cần dằn vặt, gào thét đau khổ trong tim thế này.

"Anh... có lẽ mọi chuyện không phức tạp thế đâu... Ngọc Diệp còn nhỏ, hay ham chơi là đúng thôi. Nên... tha thứ được thì phải tha thứ... Anh yêu cô ấy mà."

"Ừm... anh yêu cô ấy..."

"Vậy thì anh bỏ qua đi..." Hoàng Khang ngập ngừng, cũng không biết nên khuyên thế nào bây giờ. Nhìn gương mặt anh tuấn rạng ngời ngày nào của Đại Phong giờ trở nên cô đơn trong bóng đêm thế này, cho thấy tâm trạng của anh không những tệ mà còn trái tim đang rất đau. Tối qua, Hoàng Khang còn như thế mà, giờ mới biết bộ dạng khó coi làm sao.

"Nhưng cô ấy không yêu anh."

"Anh Phong..."

Không ngờ Đại Phong có thể thừa nhận một cách bình thản như vậy. Nhưng Hoàng Khang đâu hay, anh không muốn thừa nhận, anh muốn giấu trong lòng, lừa mình, lừa người để có thể ở bên yêu thương Ngọc Diệp. Nhưng khi men say vừa thấm vào người, Đại Phong lại nén lòng mà thừa nhận. Nhìn vẻ ngạc nhiên của Hoàng Khang, anh bật cười rồi lấy tay rót thêm vào ly của Hoàng Khang.

"Điều này cậu cũng biết đúng không?"

Hoàng Khang không gật đầu cũng chẳng lắc đầu. Nghĩ ngợi một lát, Hoàng Khang lại tự mình nói mình: "Lúc đầu Thiên Nghi cũng rất ghét em... em phải chờ cô ấy, nên anh cũng nên chờ Ngọc Diệp đi. Yêu cô ấy nên anh phải chờ."

"Anh chờ cô ấy? Chờ khi nào? Đến khi cô ấy can đảm chấp nhận anh, yêu anh và quên đi nỗi đau tình cũ sao?" Đây là điếu thuốc thứ năm, Đại Phong phả hơi khói vào làn đêm, anh nhìn ra ngoài: "Trước đây Ngọc Diệp yêu thằng bạn của anh, trong khi đó anh lại chỉ biết yêu thầm cô ấy, chờ cô ấy. Đến lúc cô ấy và thằng đó chia tay, anh cũng phải chờ để Ngọc Diệp vơi nỗi đau. Sau đó hẹn hò cùng cô ấy, anh vẫn chờ để Ngọc Diệp yêu anh. Giờ cậu còn kêu anh chờ?"

Hoàng Khang thẩn thờ. Cái chờ của Hoàng Khang chẳng là gì so với Đại Phong. Một Đại Phong uy danh lừng lẫy lại ẩn sau lớp vỏ là một quá khứ đau thương trong tình cảm thế này.

"Anh cố gắng rất nhiều... cố gắng để tự mình nhủ với lòng là nên chờ, nhưng anh mệt lắm Hoàng Khang à... Anh rất mệt rồi..." Anh mệt rồi... chờ Ngọc Diệp yêu anh quả là điều không thể nên chỉ còn cách buông tay nhau để cả hai tìm con đường mới sao? Đại Phong làm được không? Biết là không nỡ, không đành nhưng anh còn lựa chọn nào đây? Tình yêu chỉ đơn giản mà sao có đôi lúc nó khiến con người ta khổ tâm đến thế...

"Vậy bây giờ anh tính sao? Anh không định chia tay đấy chứ?"

Chia tay? Trong lòng Đại Phong chưa khi nào tồn tại ý định đó…

Nhưng bây giờ anh tính sao đây? Cố gắng níu giữ, cố gắng chờ như những năm qua anh đã làm, hay là chạy trốn khỏi cô, khỏi tình yêu mù quáng mà anh tôn thờ suốt một thời gian dài đăng đẳng. Anh im lặng không trả lời, chỉ nụ cười chế giễu bản thân.

Vài ngày tiếp theo, Hoàng Khang không trở về nhà một giây nào cả, nghĩ tới có một hồ ly tinh đang ở đó và bộ dạng méo mó hay ghen đáng yêu của Thiên Nghi thì Hoàng Khang lại bật cười, anh đành trở thành kẻ vô gia cư, hết chạy sang nhà Hồng Ngân lại thỉnh thoảng ghé thăm Gia Minh, sẵn tiện ăn ngủ miễn phí. Cho đến tuần thứ hai trôi qua. Chủ nhật, Hoàng Khang vừa dự tiệc sinh nhật của một người bạn cùng khóa, đi với Thiên Nghi, anh càng lộ rõ mình là người bạn trai chuẩn mực nên uống khá nhiều rượu nhẹ thay cô. Hôm nay, đành về nhà…

Bảy giờ tối, Hoàng Khang cho xe vào ga ra rồi bước vào nhà, do có chút hơi rượu nên làm anh quên hẳn việc trong nhà còn đang có một con hồ ly tinh. Bước vào phòng của mình, anh ném cả điện thoại và chìa khóa xuống bàn, cởi đi hai nút áo phía trên rồi mở cửa vào phòng tắm . Nào ngờ, cửa vừa mở ra, anh đã trông thấy.

"Cô làm gì ở đây?" Vũ Bảo Hà đang nằm trong bồn tắm của Hoàng Khang, xà phòng tràn ngập khỏi bồn lan ra đến sàn, một mùi thơm ngào ngạt của hoa lài bốc lên, đầu óc Hoàng Khang rơi vào trạng thái giữa không trung.

"Tôi…đang…tắm." Làn da trắng như ngọc trai kia lộ rõ ra trước mắt Hoàng Khang, những chỗ cần che đã bị xà phòng che hết, nhưng những đường cong còn lại vẫn có thể quyến rũ người khác một cách đơn giản. Nhưng dù có thế nào anh cũng là hoa đã có chủ, Hoàng Khang vẫn giữ thái độ lạnh nhạt: "Bước ra khỏi phòng tôi!" Anh quay đầu đi ra khỏi phòng tắm rồi ngã người lên giường, hai mắt đăm đăm nhìn trần nhà. Anh tự mình hỏi, nếu người đang ở trong đó là Thiên Nghi thì sẽ thế nào? Anh sẽ nói câu đó? Hay anh sẽ nhanh như cắt muốn mắt mình rời khỏi cơ thể kia? Hoàng Khang không dám chắc, bởi lúc bên Thiên Nghi, máu cầm thú của anh vẫn luôn sôi sùn sục.

"Cậu chịu về rồi sao?" Cô ta bước ra với vẻn vẹn một chiếc khăn tắm quấn lấy người chưa chạm tới gối. Hoàng Khang hướng mắt lên trần nhà tiếp tục rồi im lặng. Anh cảm nhận đường ga giường bên cạnh vừa lúng xuống, có người ngồi lên, anh quay sang lại thấy cô ta đã ngồi cạnh mình.

"Làm gì vậy?" Anh ngồi dậy, hai tay chống ra sao tỏ ra vẻ bất cần.

"Cậu… cũng bị tôi quyến rũ?"

"Ý cô là cô đang quyến rũ tôi?" Hoàng Khang nói với thái độ dửng dưng.

Môi cô ta nở nụ cười rất tươi, tay cô đã chạm vào nút áo thứ ba trên ngực anh.

"Thì sao? Tôi biết là cậu không có hứng thú với con nhỏ kia… nó không điểm nào nổi bậc cả…"

Nụ cười khinh bỉ lại lộ rõ trên gương mặt anh tuấn của Hoàng Khang. Anh cầm lấy tay của Vũ Bảo Hà. Cô ta càng đắm mình trong hạnh phúc với sức quyến rũ lạ thường của mình thì bỗng dưng, bàn tay cô đau buốt, như có một tảng đá đang kìm kẹp lấy nó.

"Đau… đau…"

Anh ném bàn tay mềm mại kia ra khỏi người mình rồi anh đứng hẳn dậy, bằng ánh mắt sắt đá nhất, Hoàng Khang nhìn vào Vũ Bảo Hà: "Đừng đem cô so sánh với Thiên Nghi của tôi. Một chút cũng không bằng… quyến rũ tôi à? Nói cho cô biết, trên đời này chỉ có một mình Tầng Thiên Nghi mới khiến tôi muốn chiếm hữu thôi!"

Vũ Bảo Hà còn đang xoa xoa bàn tay còn những vết hằn đỏ từ do năm ngón tay rắn chắc của Hoàng Khang gây ra. Mặt cô ta vẫn không thôi ấm ức, nhưng không biết động lực nào khiến Vũ Bảo Hà lại nắm chặt tay Hoàng Khang, hai bàn tay cô ta nắm lấy những ngón tay thon dài của anh. Mắt cô ta đã ươn ướt: "Hoàng Khang… không lẽ cậu… không hiểu tình cảm của tôi dành cho cậu hay sao? Hai tuần qua…tôi luôn chờ cậu…tôi nhớ cậu…"

"Cô lấy tư cách gì nhớ tôi hả? Cô chẳng qua là người tình của ông bố vô trách nhiệm kia thôi. Lại còn chờ tôi? Nhớ tôi? Tránh xa tôi ra!"

Mắt cô ta rơi vào lạc lõng, bàn tay đang nắm chặt lấy hy vọng bỗng dưng bị hất hủi, trước mắt cô là một Hoàng Khang băng giá, anh luôn như thế, luôn tỏ ra ghẻ lạnh với cô, còn về người còn gái kia, anh lại dịu dàng, ân cần như thể cô ta là ngọc ngà châu báu. Rốt cuộc cô thua cô ta điểm nào?

"Hoàng Khang!" Khi thấy anh định bước đi, Vũ Bảo Hà đứng bật dậy rồi nhìn về tấm lưng mang theo luồn gió đông lạnh giá ấy. Gọi anh, anh không quay lại, cả nhìn anh còn không thèm nhìn lấy cô một lần, cô đáng khinh bỉ vậy à?

"Tôi… không yêu thương gì bố cậu cả… chỉ vì cuộc sống nên tôi mới phải bán mình cho ông ta… tôi nghĩ mình sẽ cam chịu như thế… nhưng từ khi gặp cậu, tôi không muốn vậy nữa… tôi không muốn làm mẹ kế của cậu…"

Tay Hoàng Khang bóp chặt vào nhau, đây là người phụ nữ của bố anh sao? Ông ta ruồng bỏ mẹ con anh để ở bên những hạng đàn bà thế này? Càng nghĩ anh càng không kiềm chế được cơn giận, mẹ anh làm gì sai mà phải bị đối xử như vậy? Anh quay hẳn người lại, đối diện với dáng vẻ quyến rũ chết người đó, nếu là bố anh, ông ta sẽ ôm ngay lấy cô, nhưng còn anh, anh khinh thường người đang đứng trước mặt mình, thậm chí càng muốn cô ta chết đi: "Không muốn làm mẹ kế của tôi? Dù có muốn cũng chẳng được đâu… Nhưng mà tôi cho cô biết… đối với tôi, cô chỉ là thứ phụ nữ có tiền là mua được, còn dám so sánh với Thiên Nghi? Cô ấy không như cô, Thiên Nghi của tôi không cho phép cô đem ra so sánh. Cô không biết tôi khinh bỉ cô tới nhường nào đâu…"

"Cậu khinh bỉ tôi vì tôi yêu cậu sao?"

"Ngay ngày mai, tôi không muốn thấy bất cứ thứ gì liên quan tới cô trong ngôi nhà của tôi. Hiểu không?" Chỉ có dùng những lời lẻ này thì Hoàng Khang mới nguôi ngoai được lửa giận trong lòng. Anh liếc mắt vào bộ váy ngủ còn chổng chơ trên sàn nhà rồi nhìn lại vẻ đáng thương của Vũ Bảo Hà lần nữa, sau đó anh đá mạnh vào cánh cửa gỗ, cửa va vào tường phát ra âm thanh kinh khủng. Âm thanh ấy chấm dứt cũng là lúc bóng dáng anh biến mất đây.

Người phụ nữ kia lạnh lẽo giữa không gian vắng lặng, chiếc rèm cửa bị gió thổi tung, gió luồn vào da thịt cô khiến cô lạnh buốt, và đau điếng đến tận xương tủy, cô ngồi xuống sàn nhà, một tay tựa vào giường rồi thét lên thật to.

"Á… á…" Yêu đã sai giờ lại đi yêu con của người tình? Cô thật hết thuốc chữa rồi, cứ nghĩ Hoàng Khang sẽ giống bố cậu ấy, không thoát khỏi lưới tình của cô. Hai tuần qua, cô trông ngóng bóng dáng của anh, điện thoại của ông Hoàng cô cũng chỉ trả lời qua loa, mong sao người hỏi thăm cô là Hoàng Khang thì dù có chết cô cũng cam tâm. Vậy mà anh lại mất hút sau cái đêm ngồi khóc ở ban công của căn phòng này. Đêm đó cô tận mắt chứng kiến vẻ yếu đuối hiếm thấy của Hoàng Khang. Anh khóc…anh thực sự khóc vì người con gái kia.

Vũ Bảo Hà không thể chấp nhận, Hoàng Khang mạnh mẽ biết bao nhiêu giờ trong đêm tối lại cô đơn ngồi khóc đau khổ vì một đứa không ra gì. Và lúc nghe tiếng xe của anh vào ga ra, cô chỉ còn kịp vào ngay phòng tắm của Hoàng Khang. Cô nhớ anh, nhớ đến cả ruột gan đều muốn nổi loạn, chưa khi nào cô khát khao mình trở thành người phụ nữ của một người đàn ông như thế… Nhưng cô thua… cô thua bởi chính ông trời… Thảm hại hơn là không thể khiến Hoàng Khang có chút dao động nào. Ngược lại chẳng còn tư cách đem so với cô bé luôn tỏ ra ngây thơ kia…Vũ Bảo Hà có thể chấp nhận được sao?

*****

"Anh… anh…" Thiên Nghi không cất nổi từ nào nữa khi nhìn dáng vẻ mệt mỏi của Hoàng Khang đang đứng trước cổng nhà mình. Đã gần mười hai giờ đêm rồi…Hoàng Khang đã đứng đây bao lâu? Nếu tối nay cô trằn trọc không yên mà đưa đầu ngắm sao thì làm thế nào chứng kiến được cảnh tượng này. Anh chỉ lặng lẽ đứng trước cổng rồi nhìn lên cửa phòng cô…Gió đang rất mạnh.

Giờ phút hai mắt gặp nhau, Hoàng Khang mỉm cười còn Thiên Nghi thì không tin nổi mắt mình, cô chạy ngay xuống nhà, mở cửa cổng rồi đứng đối diện cùng anh. Trông dáng vẻ ngây ngô ấy, anh sẽ phát điên lên vì cô mất thôi.

"Giờ này còn ngắm sao trăng gì nữa?"

"Anh… đến đây khi nào vậy?"

"Không biết nữa… từ lúc đèn nhà em vừa tắt."

Đèn vừa tắt? Lúc ấy chỉ gần tám giờ. Gần bốn tiếng rồi, Hoàng Khang, anh bị gì thế này?

"Sao lại đứng đây?"

"Nhớ em…"

"Hoàng Khang à…" Định hỏi thêm gì nữa nhưng trông sắt mặt anh tệ đến vậy thì cô lại không nỡ, Thiên Nghi kéo tay Hoàng Khang vào trong nhà, cửa vừa khép lại anh đã ôm chặt lấy cô, ôm rất chặt.

"Sao…vậy?"

"Anh nhớ em."

Thiên Nghi cố gắng để anh buông cô ra, nhưng hai tay anh vẫn giữ chặt eo cô. Mặt đối mặt, cô ngắm kĩ đôi mắt anh, sao gần đây lại chứa nhiều nỗi buồn đến thế. Anh không còn cười thường xuyên nữa, chẳng còn là một Hoàng Khang ngông nghênh như khi cô quen anh.

"Anh không nghe Tiểu Quỳnh cảnh cáo à? Cô ấy nói sẽ đánh gãy chân anh nếu anh dám ở đây riêng với em đó."

"Cứ để cô ấy đánh đi!" Anh thừa biết Thiên Nghi không thể để cho Tiểu Quỳnh đánh mình, anh biết nên rất tự tin. Chỉ tại cô quá kém cỏi, bao giờ cũng để anh đoán được suy nghĩ của mình. Nhưng từ trước đến nay có khi nào nửa đêm anh lại đến đây đâu. Hôm nay chắc lại xảy ra chuyện, biết khuyên Hoàng Khang

trước tiếp
Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương.
ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -